Bắt gã xích lô cưỡng đoạt tài sản cụ ông người Nhật ở Sài Gòn

Thứ Ba, 06/08/2019 17:09

|

(CAO) Dù được cụ ông người Nhật Bản trả 500 ngàn đồng cho cuốc xích lô chỉ 5 phút nhưng Dũng vẫn đòi thêm tiền "bồi dưỡng" và tự ý lấy trong bóp của nạn nhân thêm 2,4 triệu đồng trước khi bỏ đi.

Chiều nay (6-8), Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Dũng (tự “Dũng dầu”, SN 1970, ngụ Q.4) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Dũng chính là đối tượng hành nghề xích lô "chặt chém" 2,9 triệu đồng của cụ ông người Nhật Bản Oki Toshiyuki gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Đối tượng Dũng bị cơ quan công an bắt giữ

Trước đó, vào sáng 3-8, ông Oki Toshiyuki (83 tuổi, sống ở Tokyo, Nhật Bản) được một người chạy xích lô đeo bám, chào mời dai dẳng và sau đó ông đồng ý đi xích lô từ chợ Bến Thành về khách sạn Liberty Central Saigon Riverside nằm trên đường Tôn Đức Thắng (P.Bến Nghé, Q.1) với độ dài đoạn đường khoảng hơn 1km.

Khi đến nơi, cụ ông người Nhật Bản trả 500 ngàn đồng cho quãng đường di chuyển khoảng 5 phút với hàm ý "bo" thêm, nhưng người lái xe xích lô vẫn chưa chịu. Sau đó, bất ngờ người này tự thò tay vào bóp của cụ lấy thêm 4 tờ 500 ngàn đồng và 2 tờ 200 ngàn đồng rồi bỏ đi.

Cụ ông Oki Toshiyuki (83 tuổi). Ảnh: Thanh Niên.

Vụ việc sau đó được cụ ông chia sẻ, nhưng cụ Oki Toshiyuki lại nhận lỗi về phần mình vì đã lên xe mà... không hỏi giá trước. Vụ việc gây bão dư luận, nhiều người lên án kịch liệt hành vi của tài xế xích lô đồng thời cảm thông, nể phục cách hành xử của cụ Oki Toshiyuki.

Sau khi nhận thông tin phản ánh về hành vi “chặt chém” du khách, Công an Q.1 đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Q.1 khoanh vùng được nghi can thực hiện hành vi đáng lên án trên là Phạm Văn Dũng.

Cụ Oki được người xích lô chở đi và sau đó bị "chém" với giá 2,9 triệu đồng cho một cuốc xe 5 phút. Ảnh: Cắt từ Camera

Trưa 6-8, cơ quan công an mời Dũng về trụ sở để đấu tranh. Tại đây, đối tượng Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi được cụ ông người Nhật trả 500 ngàn đồng tiền công cho cuốc xe chỉ 5 phút nhưng Dũng vẫn muốn xin thêm tiền… bồi dưỡng!

“Thấy ông ta đã già lấy tiền chậm nên tôi đã tự ý lấy trong bóp của ông ta 4 tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và 2 tờ tiền 200 ngàn đồng rồi đạp xe đi”, Dũng khai tại cơ quan công an.

Được biết, cụ ông Oki Toshiyuki đến TP.HCM vừa đi du lịch và tiện thể thăm con trai là một nhiếp ảnh gia đang làm việc tại TP.HCM. Đây là lần thứ 5 cụ đến TP.HCM nhưng lần đầu tiên bị “chặt chém” như trên. Hiện cụ Oki Toshiyuki đã quay trở về Nhật Bản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang