Bắt tạm giam 33 đối tượng chơi "xóc đĩa" tại Đồng Nai

Thứ Tư, 14/10/2020 09:34  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 14-10, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 33 đối tượng liên quan trong vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc xảy ra ngày 04/10/2020 tại ấp 7, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tang vật vụ án cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.
Các đối tươngj bị bắt tạm giam.

Theo đó, sòng bạc này do Võ Văn Đức (SN 1954, ngụ tổ 3, ấp 7, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đứng ra tổ chức và được phân công, sắp xếp hết sức tinh vi, bài bản nhằm trốn tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng.

Cụ thể, Đức thuê Lình A Phúc là người xóc cái, Lê Thành Sang là người thu tiền xâu, Trần Thị Ánh, Trần Minh Phúc, Vũ Thị Hoa là người cung cấp thức ăn, nước uống cho các con bạc, Trần Mạnh Đạt, Trần Minh Tài và 01 (một) đối tượng tên Đen (chưa rõ nhân thân, lai lịch) là người canh đường cảnh giới và làm nhiệm vụ chở các con bạc đến sòng bạc khi các con bạc tập kết tại nhà của Đức.

Khoảng 14 giờ ngày 04/10/2020, Võ Văn Đức nói hai cháu nội là Trần Minh Đạt và Trần Minh Tài cùng với Đen (chưa rõ nhân thân) nhà ở ấp Suối Quýt, xã Cẩm Đường, huyện Long Thành đến khu vực vườn điều thuộc tổ 3, ấp 7, xã Phước Bình, huyện Long Thành để giăng bạt và trải bạt chuẩn bị cho việc tổ chức đánh bạc.

Ngoài ra Đạt, Tài và Đen còn có nhiệm vụ làm xe ôm chở khách vào sòng để đánh bạc và cảnh giới sòng bạc.

Đức ở nhà dùng kéo cắt các “quân vị”, chuẩn bị đĩa, chén để phục vụ đánh bạc.

Đến 15 giờ cùng ngày, Đức điều khiển xe máy BS: 72F1-269.02 vào khu vực tổ chức sòng bạc và gọi cho Lình A Phúc, nhà ở xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm người xóc cái.

Đức thuê Sang nhà ở ấp 6, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành và Tú phụ thu tiền xâu trong sòng. Mỗi ngày Đức trả tiền công cho Đạt, Tài, Đen, Sang, Tú số tiền 300.000 đồng, ông Sáu 500.000 đồng.

Hình thức chơi “xóc đĩa” là các con bạc sẽ đặt cược tiền thắng thua với nhau (nhiều người đánh bạc với nhau), tỷ lệ thắng thua là một ăn một. Đối tượng tổ chức chuẩn bị 04 “quân vị” hình tròn được cắt ra từ lá bài tây vào chiếc đĩa, úp lên một chiếc bát và xóc, sau khi xóc xong và đặt xuống, người tham gia chơi sẽ đặt tiền cược vào bên chẵn hoặc bên lẻ. Sau đó mở bát ra, số mặt có “quân vị” hiện lên là số chẵn thì người đặt bên chẵn ăn bên lẻ thua, số mặt có “quân vị” hiện lên là số lẻ thì người đặt bên lẻ ăn, bên chẵn thua.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 12/10/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với 33 bị can để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, đồng thời tiến hành điều tra mở rộng xử lý các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Đánh úp sòng bạc ở vùng giáp ranh Đồng Nai và BR - VT trong cơn mưa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang