Lâm Đồng:

Cuộc rượt đuổi quyết liệt, truy bắt xe chở gỗ lậu lúc rạng sáng

Thứ Ba, 10/11/2020 14:59

|

(CAO) Ngày 10-11, các cơ quan chức năng huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đang phối hợp điều tra tìm chủ phương tiện và tài xế điều khiển chiếc ô tô chở gỗ lậu vừa tạm giữ tại khu vực Cổng Trời (huyện Lạc Dương).

Bị truy đuổi gắt gao trên đường Trường Sơn Đông, các đối tượng ngồi trên xe chở gỗ lậu đã trút gỗ xuống để ngáng đường lực lượng kiểm lâm; khi xe bị lật đã nhanh chân chạy thoát.

Theo Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương cho biết, khoảng 4h sáng 9-11, nhận tin báo có xe chở gỗ lậu, đơn vị đã cử lực lượng đeo bám, phát hiện chiếc ô tô BS: 29N-3395 bỏ chạy theo hướng đường Trường Sơn Đông (đường làm dở dang, kết nối tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh miền Trung, ra Quốc lộ 1A), hướng từ xã Đưng K’Nớ (huyện Lạc Dương) ra TP.Đà Lạt.

Đưa xe chở gỗ lậu về trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương

Tại khu vực Trạm bảo vệ rừng Suối Vàng, lực lượng kiểm lâm phất cờ và rọi đèn pin ra tín hiệu dừng xe. Chiếc ô tô này không chấp hành hiệu lệnh mà nhấn ga chạy thêm 3km nữa, sau đó quay đầu chạy về hướng Cổng Trời (xã Đưng K’Nớ). Kiểm lâm cũng quay đầu xe, tiếp tục rượt đuổi chiếc ô tô khả nghi.

Hầu hết số gỗ lậu bị ngành chức năng bắt giữ là gỗ dổi

Đến khu vực Cổng Trời, các đối tượng trên xe gỗ lậu đã trút gỗ xuống để ngáng đường kiểm lâm rồi chạy tiếp. Lúc này trên đường bất ngờ xuất hiện một xe bán tải khác, nghi đến hỗ trợ xe chở gỗ lậu.

Kiểm lâm Lạc Dương điện thoại báo cho Công an và cán bộ tại các trạm quản lý bảo vệ rừng gần đó đề nghị hỗ trợ. Thấy lực lượng chức năng xuất hiện nhiều, chiếc xe chở gỗ lậu tăng tốc và bất ngờ bị tai nạn, lật nghiêng tại bìa rừng thuộc khu vực Cổng Trời.

Khi tiếp cận hiện trường, lực lượng chức năng không phát hiện chủ xe hoặc tài xế. Chiếc xe bị hư hỏng, ngành chức năng đã điều xe cứu hộ đến cẩu xe ôtô về trụ sở Hạt Kiểm lâm Lạc Dương. Lực lượng chức năng cũng thu được nhiều khúc gỗ dổi khá lớn.

Chiếc xe tang vật bị hư hỏng nặng

Đây là chiếc ô tô đã được hoán cải nâng gầm, phần băng ghế phía sau được tháo bỏ để có chỗ chứa gỗ, các cửa kính xung quanh xe được dán kín mít, không thể quan sát được từ bên ngoài… Do bị lật nên kính trước của xe và cửa sổ bị vỡ hoặc rạn nứt, thân xe trầy xước nhiều nơi.

Một cán bộ của Hạt Kiểm lâm cho biết, chiếc xe này từng bị xử phạt về hành vi chở gỗ trái phép cách đây mấy tháng.

Gỗ tang vật

Bình luận (0)

Lên đầu trang