Làm giả ảnh "chuyển khoản thành công" để lừa các tiệm bán điện thoại

Thứ Năm, 24/10/2024 18:51

|

(CAO) Với thủ đoạn làm giả ảnh chụp màn hình ngân hàng đã chuyển khoản thành công. Nam thanh niên đi vào các tiệm điện thoại để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 24-10, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã có kết luận điều tra vụ án hình sự đề nghị truy tố đối với Nguyễn Bảo Quân (47 tuổi, ngụ m Bà Rịa Vũng Tàu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Bảo Quân.

Theo đó, lợi dụng app trên mạng xã hội dùng điện thoại đăng nhập tài khoản ngân hàng mang tên mình, Quân đã nhập tài khoản và số tiền muốn chuyển khoản cho người khác để tạo ra hình ảnh giao dịch “chuyển khoản thành công” giống như các app của ngân hàng.  Mặc dù tiền không vào tài khoản của người mà Quân thực hiện chuyển khoản.

Với thủ đoạn như trên, chỉ trong tháng 7/2024, Quân đã liên tiếp lừa của anh T.L và anh M.T (ngụ TP Biên Hòa), chị G.H.K (ngụ Cà Mau), anh M.D (ngụ TP.HCM) bằng việc hỏi mua 4 ĐTDD và 1 Laptop của các bị hại, sau đó, sử dụng các hình ảnh “chuyển khoản thành công” cho bị hại xem. Tổng số tiền chiếm đoạt trị giá trên 51 triệu đồng.

Khi phát hiện số tiền Quân chuyển trong tài khoản không có kết quả, nhiều lần liên hệ với Quân nhưng không được, những người nói trên đã tố cáo vụ việc lên cơ quan công an.

Từ tin tố giác, Công an TP Biên Hòa đã bắt giữ Nguyễn Bảo Quân và thu hồi tang vật đối tượng đã bán nhiều nơi để xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang