Tina Dương bị truy tố hai tội danh

Thứ Tư, 05/04/2023 15:08  | Lê Long

|

(CAO) Do trong quá trình điều tra, bị can đã thành khẩn khai báo, bồi thường thiệt hại, được bên bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Ninh Thị Vân Anh (còn gọi là Tina Dương, SN 1995, ngụ Bắc Giang) với hai tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, ngày 24/1/2022, Ninh Thị Vân Anh thuê ô tô tự lái trị giá hơn 770 triệu đồng của Công ty Gia Đình Việt, trụ sở tại TP.HCM, yêu cầu giao tại TP.Phan Thiết, Bình Thuận.

Sau đó, cô ta đem bán cho anh H. (ngụ Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Sau khi làm hợp đồng mua bán, anh H. đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng. Hành vi này đã cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ninh Thị Vân Anh

 Vân Anh về TP.HCM, lên mạng xã hội đặt làm giấy chứng nhận đăng ký ô tô  BS: 51H - 242.74 giả với giá 5 triệu đồng rồi đem ra Ninh Bình giao cho anh H. để tạo lòng tin.

Với hành vi sử dụng giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả giao cho người mua của Vân Anh đã cấu thành tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Cáo trạng cho rằng hành vi phạm tội của Ninh Thị Vân Anh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác, gây ảnh hưởng rất xấu đến trật tự trị an, cần phải truy tố bị can để tòa án xét xử nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Trong quá trình điều tra, Ninh Thị Vân Anh đã thành khẩn khai báo, bồi thường cho anh H. 360 triệu đồng và 300 triệu đồng cho Công ty Gia Đình Việt, được bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang