Người phụ nữ nghiện game đổi thưởng, nổ là giám đốc lừa hơn 15 tỷ đồng

Thứ Ba, 04/04/2023 22:50  | Hồ Tuyên

|

(CAO) Ngày 3 và 4-4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Trần Thị Hồng Giang và Nguyễn Thị Tuyết về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, do nghiện game đổi thưởng trên mạng nên bị thua lỗ, Trần Thị Hồng Giang (SN 1981, trú xã Quỳnh Hồng, H Quỳnh Lưu) và Nguyễn Thị Tuyết (SN 1988, trú xã Quỳnh Bảng, H Quỳnh Lưu) nảy sinh ý định lừa đảo.

Đầu tiên Giang đưa ra thông tin bản thân là giám đốc nhà hàng GoGi House và chủ tịch hội đồng quản trị của chuỗi nhà hàng để rủ rê những người nhẹ dạ cả tin góp vốn chia lợi nhuận cao.

Bên cạnh đó, Giang còn bịa ra mình có nhà muốn bán, hoặc ai muốn xin việc làm tại cơ quan tổ chức của nhà nước thì đứng ra xin giúp. Với thủ đoạn trên, từ tháng 6/2020 đến tháng 1/2022, nhiều bị hại đã “dính bẩy” của Giang với tổng số tiền 15,1 tỷ đồng.

Bị cáo Giang và Tuyết tại tòa

Trong vụ án này Nguyễn Thị Tuyết là đồng phạm giúp sức cho Giang thực hiện thành công 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 4,2 tỷ đồng. Trong các nạn nhân, người bị lừa nhiều nhất là hơn 7,4 tỷ đồng, bằng thủ đoạn tâm linh cần giải hạn để chiếm đoạt số tiền lớn.

Tại phiên tòa ngày 4/4, bị cáo thừa nhận hành vị sai trái, phạm tội. Toàn bộ số tiền bị cáo lừa đảo chiếm đoạt đã chơi game hết không có khả năng chi trả.

Còn bị cáo Tuyết giúp sức cho Giang thỉnh thoảng được cho đôi ba chục ngàn. Tổng số tiền được hưởng lợi bất chính từ Giang mà Tuyết đã lấy là 8 triệu đồng.

Sau khi cân nhắc, xem xét vai trò của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Hồng Giang tù chung thân, Nguyễn Thị Tuyết 12 năm tù. Phần dân sự buộc bị cáo Giang phải hoàn trả hơn 15 tỷ đồng cho các bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang