Lần đầu tiên bắt quả tang 20 đối tượng đá gà ăn tiền qua mạng internet

Thứ Năm, 04/02/2016 16:33  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngày 4-2, thiếu tá Phạm Thanh Việt- Đội trưởng đội phòng chống tệ nạn xã hội và buôn bán người (Đội 5) Phòng CSĐTTP về TTXH Công an TP.HCM cho biết lần đầu tiên đơn vị và công an huyện Củ Chi vừa phối hợp triệt phá thành công một tụ điểm đá gà ăn tiền qua mạng Internet.

Đây là một hình thức cờ bạc mới xuất hiện, cần sớm phát hiện để ngăn ngừa để đảm bảo an ninh trật tự…

20 đối tượng đang hào hứng tụ tập tại một căn hộ ở tổ 9, ấp 5, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi để tỷ thí hơn thua theo những chú gà xanh, đỏ đã được đánh dấu trên màn hình máy vi tính có nối mạng Internet thì bị đội 5 Phòng CSĐTTP về TTXH phối hợp với công an huyện Củ Chi ập vào bắt quả tang lúc 14 giờ 30 ngày 30-1-2016.

Tang vật tịch thu gồm 9.736.000 đồng, 1 máy tính Casio, 3 cuốn sổ ghi kèo và tỷ lệ thắng thua của con bạc, 1 tivi, 1 CPU, bàn phím, con chuột… Qua kiểm tra người các đối tượng, đơn vị lập biên bản tạm giữ 26.830.000 đồng, 12 ĐTDĐ, 7 xe máy.

Tiến hành điều tra được biết Lê Minh Sang (tự Tèo, SN 1978, ngụ ấp Tam Đông 2, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn) thuê lại nhà của Nguyễn Văn Vân (SN 1961) ở địa chỉ trên với giá 3 triệu đồng/ tháng để tổ chức đá gà ăn tiền qua mạng khoảng 2 tuần nay.

Hàng ngày, tụ đá gà “ảo” này hoạt động từ 10 giờ đến 18 giờ, thu hút từ 15 đến 30 con bạc mê chiến kê đến tỷ thí với mức đặc cược từ 300.000 đồng đến 4.000.000 đồng/trận. Điều đáng nói là việc tỷ thí của những chiến kê trên máy diễn ra rất nhanh (chừng 2-3 phút/trận) chứ không cầm chừng, thăm dò như đá gà thật nên mỗi ngày tại đây có trăm trận hơn thua và không ít con bạc đã cháy túi, sinh ra phạm pháp.

Sang và các máy móc thiết bị tổ chức đá gà ăn tiền qua mạng- Ảnh: Huệ Trinh 

Theo Sang, hai tuần trước y nhận một tài khoản 2.000 USD (mỗi USD= 50.000 đồng) có đường dẫn và password trên mạng đá gà do Phan Văn Hoàng (tự Út Cam, SN 1984, ngụ xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn) giao để tổ chức cho các con bạc có đam mê đá gà ăn tiền qua màn hình tivi đến hơn thua.

Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1986, ngụ Q.Phú Nhuận) được Sang thuê đến phụ việc với thù lao 100.000 đồng/ngày. Theo đó, hàng ngày Tâm đến căn hộ của Vân mở máy vi tính cho các con bạc xem tỷ lệ kèo, tỷ lệ thắng thua rồi chọn gà (xanh hoặc đỏ) để đặt cược. Con bạc tham gia đặt cược sẽ trực tiếp đưa tiền cho Sang ghi vào sổ theo dõi và chung chi thắng thua khi kết thúc trận đấu.

Theo thỏa thuận, cứ khoảng 8 giờ sáng mỗi ngày Sang và Hoàng sẽ hẹn gặp nhau tại quán cà phê để tính toán, chung chi tiền thắng thua. Bất kể thắng lớn, hay thua đậm, mỗi tháng Sang đều được Hoàng trả lương 6 triệu đồng. Ngoài ra, Sang còn được ông chủ Hoàng chia thêm 50% hoa hồng trên tổng số tiền thắng.

Chương trình đá gà trên internet. - Ảnh: Huệ Trinh

Đá gà trên máy diễn ra chớp nhoáng là kết thúc trận nên trung bình mỗi tuần Sang được chia 15 triệu đồng hoa hồng nên khá tích cực lôi kéo các con bạc tham gia trò may rủi qua mạng.

Ngày 30-1-2016, Sang tổ chức cho con bạc tham gia cá cược từ 10 giờ sáng, đã lời được 190,83USD thì bị công an ập vào bắt quả tang. Do bị bất ngờ nên hầu hết các con bạc đều bị bắt gọn.

Hiện Phòng CSĐTTP về TTXH và công an huyện Củ Chi đang tích cực phối hợp củng cố tài liệu, chứng cứ và truy bắt Hoàng để xử lý hình sự nhằm hướng tới việc triệt xóa tận gốc loại cờ bạc vừa mới xuất hiện, bảo đảm an ninh trật tự cho người dân yên tâm đón Tết Bính Thân 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang