Lãnh 17 năm tù vì uống rượu say về nhà gây sự rồi dùng súng bắn chết vợ

Thứ Sáu, 10/03/2023 17:02

|

(CAO) Ngày 10-3, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử đối với Lương Văn Tới (SN 1962, trú xã Xá Lượng, H.Tương Dương, tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ tối 21-8-2022, sau khi uống rượu bên nhà hàng xóm, Lương Văn Tới đi về nhà. Dọc đường đi, Tới lấy điện thoại ra gọi cho vợ là bà Kha Thị H. (SN 1962) nhưng bà này không nghe máy.

Về đến nhà, Tới thấy vợ nằm ngủ trong buồng nên đi lại chất vấn dẫn đến cãi nhau. Cho rằng vợ coi thường mình, Tới đi lấy khẩu súng thường dùng để đi săn thú rồi dí vào bụng doạ bắn. Thấy bố mẹ cãi nhau, con trai của Tới chạy vào can ngăn rồi lấy khẩu súng cất đi.

Bị cáo Lương Văn Tới tại phiên toà

Tới bỏ đi ra ngoài nhưng một lúc quay trở vào yêu cầu trả lại súng. Sau đó, Tới đi xuống bếp gặp vợ xin tiền mua nước ngọt uống để giải rượu nhưng bà H. từ chối. Trong hơi men, Tới đã dùng súng siết cò bắn bà H. ngã xuống đất tử vong. Gây án xong, Tới bỏ trốn và ngày hôm sau đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên toà, Lương Văn Tới đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

HĐXX đã tuyên phạt Lương Văn Tới 17 năm tù về tội “Giết người”. Về phần dân sự, toà buộc bị cáo phải cấp dưỡng cho mẹ già của bị hại mỗi thàng 300 ngàn đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang