Lãnh án nặng vì mua xăng đốt nhà người tình khiến 3 người phỏng nặng

Thứ Năm, 14/01/2021 17:05  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-1, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt Bùi Tấn Quang (49 tuổi), Nguyễn Tất Linh (40 tuổi, cùng ngụ huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) 43 năm tù cùng về tội giết người và hủy hoại tài sản.

Quang và Linh tại tòa.

Theo cáo trạng, năm 2018, Quang có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Diễm (45 tuổi, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Quá trình chung sống, Quang và Diễm phát sinh mâu thuẫn. Quang nảy sinh ý định giết Diễm rồi tự sát.

Để thực hiện hành vi, khoảng 6 giờ ngày 13-7-2020, Quang rủ Linh đến nhà chị Diễm để giúp đốt nhà. Quang hứa cho Linh 2 triệu đồng và người này đồng ý. Quang thuê xe ô tô điều khiển chở Linh đến nhà của Diễm.

Trên đường đi, Quang đưa tiền kêu Linh mua 2 can nhựa, rồi sau đó ghé 2 cây xăng mua 32,5 lít xăng. Khi còn cách nhà Diễm khoảng 500m, Quang dừng xe, để Linh lấy bùn đất che biển số xe ô tô và nhặt một cây đưa cho Quang quấn vải một đầu làm cây đuốc châm lửa. Xong Quang điều khiển xe ô tô chở Linh đến dừng ngay trước cửa nhà của Diễm.

Lúc này, thấy Diễm cùng Lê Thị Thu Hà (26 tuổi, con Diễm) và Lê Trâm Anh (4 tuổi, cháu ngoại Diễm) đang ở trong nhà. Quang mở cửa xe để Linh mang 2 can xăng đổ trước cửa nhà để Quang châm lửa, rồi cả 2 lên xe tẩu thoát.

Thấy lửa bốc cháy, người dân xung quanh phá tường nhà đưa chị Diễm, Hà và Trâm Anh ra ngoài rồi đưa đi cấp cứu. Do bị bỏng nặng, 3 người được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) tiếp tục điều trị. Đến tháng 8-2020 ra viện.

Hiện trường vụ phóng hỏa.

Theo kết luận giám định pháp y, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với chị Diễm là 12%, Hà 30% và Trâm Anh là 26%. Ngày 14-7, Quang và Linh đã bị Công an tỉnh An Giang bắt giữ khi đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Quang 18 năm tù về tội giết người và 6 năm tù về tội hủy hoại tài sản; bị cáo Linh 14 năm tù về tội giết người và 5 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Ngoài ra các bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đinh bị hại số tiền trên 280 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang