Lật mặt băng móc túi đóng vai du khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 27/01/2017 10:40

|

(CAO) Trong bộ trang phục lịch lãm, nhóm móc túi chuyên nghiệp gồm nhiều phụ nữ và trẻ em đóng giả khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) để tiếp cận những vị khách sơ hở móc túi nhiều tài sản đắt tiền.

Sáng nay (27-1), Cơ quan CSĐT Công an Q.1, TP.HCM cho biết vừa triệt phá thành công một băng móc túi chuyên nghiệp từ Khánh Hòa vào TP.HCM hành nghề.

Cả 5 đối tượng trong băng nhóm gồm Trần Thị Thúy Phượng (SN 1982), Trần Thị Minh Nguyệt (SN 1974), Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1990) và hai cháu bé 9 và 13 tuổi đã bị cơ quan công an bắt gọn.

Ba đối tượng trong băng móc túi chuyên nghiệp tại cơ quan công an

Trước đó vào tối ngày 26-1, các trinh sát hình sự công an Q.1 mặc thường phục bí mật tuần tra phòng chống cướp giật trên đường hoa Nguyễn Huệ. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, tổ trinh sát phát hiện một nhóm đối tượng gồm 3 người phụ nữ và hai cháu nhỏ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên âm thấm theo dõi.

Nhóm đối tượng trên không biết đã nằm trong tầm ngắm của các trinh sát nên liên tục tiếp cận mục tiêu để tìm cách “ăn hàng”. Sau khi xác định băng nhóm này là băng móc túi chuyên nghiệp và vừa mới “ăn hàng” xong, các trinh sát bất ngờ ập đến kiểm tra.

Tang vật vụ án được công an thu giữ

Qua khám xét trên người các đối tượng, cảnh sát phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, CMND của người khác, thẻ ngân hàng của một người Hàn Quốc… Khi bị kiểm tra, các đối tượng không khai báo được nguồn gốc của số tài sản trên nên bị cơ quan công an bắt giữ đưa về trụ sở đấu tranh.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận từ Khánh Hòa vào Sài Gòn để hành nghề móc túi trong dịp Tết. Chúng cũng cho biết khi móc lấy được ví tiền, điện thoại iPhone… sẽ nhanh chóng tuồn cho hai đứa trẻ để qua mặt công an.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang