Nhận lại xe mất cắp 10 năm đúng vào ngày giáp tết

Thứ Sáu, 27/01/2017 10:04  | Hương Nhàn

|

(CAO) Chiếc xe máy Air Blade của một người dân tại Vĩnh Phúc có giá trị 50 triệu đồng bị mất cắp hơn 10 năm, vừa được công an TP Hà Nội trao lại cho chủ nhân đúng vào ngày 29 tết.

Sáng nay 30 tết, trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1 CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã kịp thời làm thủ tục trả xe cho anh Nguyễn Văn Đông (SN 1985 ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Đây là chiếc xe anh Đông bị mất trộm 10 năm trước.

Trước đó, trong quá trình giải quyết hồ sơ vi phạm giao thông đối với anh Phạm Thanh Bình (SN 1977 ở Minh Khai, Hoàng Mai, Hà Nội), tổ xử lý đã phát hiện chiếc xe máy BKS: 88K4 – 1008 do anh điều khiển là tang vật của 1 vụ trộm cắp.

Tuy nhiên đã ba lần gửi giấy mời cho chủ xe trên giấy tờ là anh Nguyễn Văn Cương (SN 1986 ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) không thành, bản thân anh Bình đã chứng minh được bị lừa vì cả tin mua chiếc xe trên trên mạng Internet với giá 23 triệu đồng kiểm tra có đầy đủ giấy tờ và BKS hợp lệ,… nên chiếc xe trên đã nằm trong diện tiêu hủy.

Anh Đông vui mừng nhận lại xe máy mất cắp 10 năm trước từ CSGT Hà Nội trao lại

Nhưng với trách nhiệm và bằng các biện pháp nghiệp vụ sau khi rà soát lại từ số CMND của anh Cương (quê Vĩnh Phúc nhưng có hộ khẩu thường trú tại Cống Vị, Ba Đình) mà đối tượng bán xe để lại cho anh Bình, phát hiện nhiều điểm bất hợp lý Trung tá Thiều Mạnh Ngọc đã tìm ra được chủ nhân thực sự của chiếc xe là anh Nguyễn Văn Đông (SN 1985 ở Lập Thạch, Vĩnh Phúc).

Sau khi điều tra làm rõ Đội CSGT số 1 kết luận, anh Phạm Thanh Bình là nạn nhân của trò lừa đảo mua bán xe trên mạng. Dù không biết rõ người bán là ai nhưng đối tượng Nguyễn Văn Cương vẫn dùng đăng ký giả để lừa bán xe với giá cao. Do thiếu hiểu biết và tin người anh Bình đã bị lừa và cam kết chấp hành các quyết định xử phạt.

Còn anh Đông cho biết, chiếc xe trên là xe trả góp bị mất cách đây 10 năm. Do nghĩ không bao giờ tìm được xe nên anh Đông không trình báo với cơ quan chức năng. Khi nhận được thông báo Đội CSGT số 1 tìm được chiếc xe của mình anh Đông đã vô cùng xúc động và coi đây là món quà chúc tết đầy ý nghĩa của đội CSGT số 1 công an TP Hà Nội dành cho anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang