Nhiều trường hợp mất điện thoại tại Đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ Năm, 26/01/2017 12:45

|

(CAO) Buổi sáng đầu tiên của Đường hoa Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) đã có 8 trường hợp bị kẻ gian trà trộn lấy mất điện thoại, bóp tiền,…

Người dân đổ về Đường hoa Nguyễn Huệ ngay trong tối khai mạc

Sáng 26-1 (tức 29 tháng Chạp) hàng ngàn người dân đến với đường hoa Nguyễn Huệ vui chơi, chụp ảnh đón chào năm mới. Lượng người đổ về lớn nhưng không xảy ra tình trạng quá tải; tuy nhiên, nhiều kẻ gian đã dàn cảnh trộm điện thoại, giật túi xách, móc túi,…

Theo lực lượng quản lý, trong sáng cùng ngày, đơn vị đã ghi nhận 8 trường hợp người dân đến chốt bảo vệ trình bày bị mất tài sản, đa số là điện thoại (iPhone 7 và iPhone 7 Plus,…), ví, giỏ xách,…

Một nạn nhân ngụ Q.1 bị giật chiếc iPhone 7 Plus cho biết, khoảng 10 giờ sáng nay, trong lúc đưa điện thoại để con gái chụp ảnh thì một nhóm khoảng 3 người phụ nữ xúm vào dùng quạt vờ che nắng tiến lại gần và ra tay giật điện thoại sau đó chuyền tay tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ đã thông báo đến Công an P.Bến Nghé, Công an Q.1, Cảnh sát Cơ động,… tăng cường tuần tra ngăn chặn.

Hàng ngàn người tham quan Đường hoa Nguyễn Huệ 2017
 

Phó Trưởng Công an Q.1 (TP.HCM) – Thượng tá Nguyễn Nhật Thành cho biết, công tác an ninh trật tự tại đường hoa mọi năm đều luôn được thắt chặt, đảm bảo tài sản cho người dân, du khách đến vui chơi, tham quan.

“Du khách và người dân cũng nên tự quản lý tài sản và tránh đứng lâu ở những nơi quá đông, dễ tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng sơ hở cưỡng đoạt tài sản”, một cán bộ Công an chia sẻ.

Theo đó, khu vực Đường hoa Nguyễn Huệ luôn có các lực lượng công khai gồm Công an P.Bến Nghé, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Thanh niên Xung phong, lực lượng bảo vệ của đơn vị,… tuần tra xử lý.

Ngoài ra, còn có lực lượng Cảnh sát hình sự của Công an Q.1 và Cảnh sát hình sự đặc nhiệm của Công an TP.HCM mật phục tuần tra, tiếp cận đối tượng nghi vấn. Đồng thời, tại khu vực Đường hoa, ban quản lý đã lắp đặt thêm nhiều camera giám sát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang