Hai nhân viên bảo vệ chung cư lập mưu trộm xe của người gửi

Thứ Bảy, 26/05/2018 09:58

|

(CAO) Từ tin báo của nạn nhân về chiếc xe hiệu Exciter gửi ở chung cư bị “bốc hơi”, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã vào cuộc điều tra chỉ một ngày sau đã phát hiện hai nhân viên bảo vệ chính là thủ phạm.

Qua điều tra truy xét, ngày 25-5, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ hai nhân viên bảo vệ, gồm: Châu Lương Sang (SN 2000) và Nguyễn Văn Chiến (SN 1999), cùng ngụ ấp 2, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Đồng Nai, để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 19-5, Sang và Chiến được nhận vào làm nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp của Công ty bảo vệ Việt An (đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Sau đó, cả hai được công ty phân công đến nhận nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu là chung cư 4S (khu phố 7, phường Linh Đông, quận Thủ Đức).

Khoảng 12 giờ trưa 21-5, trong lúc đi tuần tra ở khu vực bãi giữ xe của chung cư, Sang phát hiện xe máy hiệu Exciter, BS: 84B1-335.33 của anh Trương Nguyễn Hoài Bảo (SN 1998, quê Trà Vinh; cư ngụ tại chung cư 4S) chìa khóa còn cắm trên ổ khóa xe. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, đến ca Chiến đi tuần thì nhặt được 1 thẻ xe (dạng thẻ từ) nên đem vào đưa cho Sang kiểm tra xem thẻ còn sử dụng được hay không. Sang đến quầy kiểm soát thẻ kiểm tra thì thấy thẻ còn sử dụng được.

Hai nhân viên bảo vệ chung cư tham gia vụ trộm cắp xe máy tại chung cư

Thay gì nhặt được thẻ xe thì nhân viên bảo vệ phải có trách nhiệm trả cho người đánh mất, nhưng không may đã rơi vào gã nhân viên bảo vệ gian tham. Khi cầm thẻ trên tay, Sang liền nảy sinh ý định dùng nó chiếm đoạt chiếc xe của anh Bảo. Để thực hiện trót lọt ý đồ, Sang rủ Chiến cùng tham gia.

Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, ngoài giờ làm việc, Sang và Chiến đón xe Grab đến chung cư 4S. Cả hai cùng vào bãi giữ xe của chung cư lấy trộm chiếc xe của anh Bảo có gắn sẵn chìa khóa rồi từ từ đi ra cổng. Khi đến quầy kiểm soát thẻ, thừa cơ hội lúc có nhiều xe ra vào, nhân viên bảo vệ Lưu Văn Ngời (SN 1998, quê Bình Dương) không kịp quan sát, mà chỉ nghe tiếng “tít” do thẻ từ của Sang quẹt lên máy nên anh Ngời cho cả hai chạy xe qua mà không để ý đó là ai.

Lấy trộm được xe, Sang chạy đến chung cư Techcom ở đường Hoa Sứ, quận Phú Nhuận, TP.HCM gửi ở bãi xe của chung cư này nhằm chờ cơ hội đưa đi tiêu thụ. Sáng hôm sau cả hai trở lại chung cư 4S làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí đến khi anh Bảo phát hiện bị mất xe ra trình bày với nhân viên bảo vệ, Sang và Chiến cũng bình tĩnh ghi nhận sự việc để báo lên cấp trên. Bức xúc vì bị mất xe tại chung cư, đến ngày 24-5, anh Bảo ra Công an phường Linh Đông trình báo sự việc.

Công an phường Linh Đông phối hợp với Công an quận Thủ Đức tiến hành điều tra, tổ chức khám nghiệm hiện trường nơi bãi xe của chung cư. Qua công tác truy xét và kiểm tra hệ thống camera an ninh của chung cư, công an phát hiện hai bảo vệ Sang và Chiến có liên quan đến vụ mất xe nên mời cả hai về đồn làm việc. Tiến hành đấu tranh thì hai bảo vệ đều thừa nhận đã lấy trộm xe của anh Bảo với thủ đoạn trên.

Công an quận Thủ Đức đã đến chung cư Techcom thu hồi được chiếc Exciter của anh Bảo. Bảo vệ Lưu Văn Ngời là người quản lý quầy kiểm soát xe trình bày, do thời điểm đó khách đông nên anh không để ý đến Sang và Chiến mà chỉ nghe thẻ xe nhận tín hiệu thì giải quyết cho đi. Qua định giá tài sản, chiếc xe của anh Bảo trị giá 45 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang