Chủ nợ đem tài sản thế chấp của người vay đi bán, chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Thứ Hai, 10/07/2023 14:22  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Thị Kim Xuyến (SN 1975, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc lệnh khởi tố, bắt giam Hồ Thị Kim Xuyến.

Theo điều tra, vào khoảng tháng 12/2020 đến tháng 10/2022, có một số người khó khăn về kinh tế đã tìm gặp Xuyến để vay tiền. Tuy nhiên để được vay tiền, Xuyến đã yêu cầu những người vay phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đối với các thửa đất bằng hình thức hợp đồng ủy quyền có thời hạn từ 1 - 2 năm để Xuyến được toàn quyền quyết định các thửa đất của người vay.

Để tạo lòng tin cho người vay, Xuyến chỉ thỏa thuận với người vay và cho rằng việc giữ các GCNQSDĐ chỉ là làm tin.

Lợi dụng việc được ủy quyền GCNQSDĐ của những người vay tiền, Xuyến đã chuyển nhượng hoặc cầm cố các thửa đất này cho người khác mà không thông báo cho họ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn như trên, Xuyến đã lừa nhiều người trên địa bàn các huyện: Long Hồ, Tam Bình và TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long để chiếm đoạt số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Tài liệu liên quan đến vụ án.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo ai là bị hại hoặc có liên quan đến vụ án trên liên hệ với đơn vị qua địa chỉ: số 180, ấp Long Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ để cung cấp thông tin, tài liệu để được giải quyết theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang