Những cái chết trên các "thành phố nổi" giữa đại dương:

Kỳ 1: Nữ giáo sư chết thảm khi trao duyên nhầm người

Thứ Hai, 10/07/2023 08:40

|

(CATP) Đại dương bao la giữ trong lòng biển cả sâu thẳm biết bao bí mật, trong đó có những cái chết "bất đắc kỳ tử" trên các con tàu du lịch được mệnh danh "thành phố nổi trên biển". Ước tính mỗi năm xảy ra vài chục trường hợp tử vong nghi bị sát hại trong các chuyến du lịch trên đại dương, nhưng phần lớn đều không tìm ra thủ phạm. Bóng đêm và dòng nước xiết đã chôn vùi tất cả...

Tháng 01/2018, nữ Giáo sư Tamara Tucker bước vào ngưỡng "tri thiên mệnh" (50 tuổi). Nhân dịp này, bà quyết định tổ chức sinh nhật bằng 1 chuyến du lịch biển trên con tàu Carnival Cruise cùng bạn trai là Eric Newman. Họ mua vé ở chung phòng trên tầng 13 và kết cục bi thảm đã xảy ra.

Cú rơi lúc nửa đêm

Ngày 18/01/2018, con tàu rời bến ở thành phố cảng Jacksonville, phía bắc bang Florida (Mỹ) tiến về hướng nam để thực hiện chuyến đi 4 ngày đêm tới Bahamas (ngang vĩ tuyến với Cuba). Khoảng 0 giờ 15 ngày 19/01/2018, hành khách ở tầng 11 bỗng nghe thấy tiếng động mạnh, hẳn có vật nặng rơi xuống hành lang bên ngoài. Vài người mở cửa thì thấy một phụ nữ lớn tuổi nằm trong vũng máu nơi hành lang, quan sát những chấn thương bên ngoài có thể đoán nạn nhân ngã từ trên cao xuống. Lực lượng an ninh và y tế trên tàu được báo động. Lát sau, có người đàn ông chạy tới ôm lấy xác người phụ nữ với vẻ kinh hoàng. Mặc dù được cấp cứu tại chỗ nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Bộ phận an ninh của tàu xác định người phụ nữ bị ngã là Tamara Tucker, còn người đàn ông là bạn trai của bà, tên Eric Newman (55 tuổi). Pháp y xác định nạn nhân chết do những tổn thương khi bị ngã, nhưng trên cổ có dấu vết cho thấy người phụ nữ này bị bóp cổ, dấu vết cả 2 bàn tay của ông Newman vẫn còn hằn trên đó.

Lúc này con tàu đã ra tới hải phận quốc tế, khoảng cách đến điểm gần nhất trên bờ (TP.New Smyrna Beach, bang Floria) chừng 56km, trong khi bà Tamara Tucker là công dân Mỹ nên thẩm quyền điều tra thuộc về các văn phòng FBI tại Jacksonville và Topeka.

Bà Tucker và ông Newman Bà Tucker

Nhà chức trách xác định, sau khi lên tàu, suốt buổi trưa và tối hôm đó bà Tucker cùng ông Newman uống nhiều rượu. Theo nhân viên quầy bar tính toán, cả hai người đã nốc khoảng 1 lít rượu 40 độ trong vòng 4 tiếng đồng hồ. Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, nồng độ cồn trong máu bà Tucker là 0,22%, tức 2,2gr cồn nguyên chất trong 100ml máu.

Án mạng trên tàu

Ban đầu, ông Newman khai do say rượu muốn nôn nên bà Tucker đi ra ngoài, vươn người qua lan can và bị ngã; tuy nhiên chiếu theo chiều cao của nữ giáo sư và lan can thì điều này khó thể xảy ra. Trong khi đó, những người sống ở các phòng bên cho biết họ nghe tiếng cãi nhau trong phòng bà Tucker và ông Newman; ngoài ra, dấu vết tổn thương trên cổ bà Tucker đã buộc ông Newman phải thú nhận hành vi phạm tội. Đêm 18/01/2018, ông này về phòng muộn hơn bà Tucker, khoảng 11 giờ 30 đêm, sau đó họ cãi nhau. Ông Newman nói mình cũng say rượu nên không còn nhớ nhiều, chỉ biết là đã bóp cổ, đè bà Tucker lúc đó đang gập người trên lan can hành lang và chỉ tỉnh rượu khi người phụ nữ này rơi xuống nước.

Vì không tìm ra bằng chứng đủ sức thuyết phục rằng ông Newman đã dự mưu trước về việc sát hại bà Tucker, nên phía công tố quyết định truy tố ông này về tội giết người mức 2, cụ thể là hành vi liều lĩnh, coi thường tính mạng người khác. Gia đình bà Tucker cho rằng, việc ông Newman có tới 4 lần bị bắt về tội bạo hành gia đình trước đó cho thấy cái chết của bà Tucker khó mà cho là do giận dữ tức thời. Tuy nhiên, họ cũng không đệ đơn chống lại bản án 12 năm tù giam mà ông này bị phạt. Sau khi bản án được tuyên, gia đình bà Tucker đã họp báo kêu gọi chính quyền liên bang nên tổ chức đăng ký bắt buộc ở cấp quốc gia các hành vi phạm tội bạo lực gia đình. "Nếu gia đình hay con gái chúng tôi biết được quá khứ của Newman thì có thể sự nghiệp của con gái chúng tôi vẫn đang tiếp tục" - gia đình Tucker viết.

Bà Tamara Tucker là giáo sư giảng dạy về công tác xã hội tại Đại học Park - một trường tư thục thành lập năm 1875 ở TP.Parkville, bang Missouri. Bà cũng phụ trách Quỹ Bảo vệ trẻ em của thành phố này.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang