Hàng loạt người sập bẫy “đại lý thép Steel” trên mạng

Thứ Bảy, 06/11/2021 08:25

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an H. Chư Pưh (Gia Lai) vừa tạm giữ Nguyễn Văn Hoàng (SN 1997, ngụ TT. Đô Lương, H. Đô Lương, Nghệ An) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, anh N.N.H (ngụ xã Ia Hrú, H. Chư Pưh, Gia Lai) đến cơ quan Công an gửi đơn tố cáo bị đối tượng bán thép lừa đảo qua mạng. Cụ thể, anh H. đã lên mạng tìm hiểu, liên hệ và kết bạn với tài khoản Zalo “Nhà Phân Phối Thép Steel”. Sau khi bàn bạc thống nhất, anh H. đặt mua thép với tổng giá trị đơn hàng hơn 186 triệu đồng.

Người bán yêu cầu anh H. phải cọc tiền trước 20% giá trị đơn hàng. Không chút nghi ngờ, anh H. chuyển đặt cọc hơn 37 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mang tên Nguyen Le Hoang Tung. Tuy nhiên sau khi gửi tiền, đối tượng không giao hàng và tắt máy không liên lạc được.

Sau khi nhận được tin tố giác tội phạm, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an Gia Lai) đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an H. Chư Pưh và Cơ quan CSĐT Công an H. Đô Lương tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàng.

Hoàng tại cơ quan Công an. Ảnh Công an Gia Lai.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Hoàng đã khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tài sản của nạn nhân và một số người khác.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 6-2021 đến nay, Nguyễn Văn Hoàng lập và sử dụng trang Facebook giả mạo tên “Đại lý thép Steel”, lên mạng tải nhiều hình ảnh liên quan đến sắt, thép để đăng lên. Sau đó, Hoàng thuê đối tượng chạy quảng cáo để tiếp cận người mua.

Khi “con mồi cắn câu”, Hoàng yêu cầu khách hàng đặt cọc 20% giá trị đơn hàng và gửi vào các tài khoản ngân hàng do mình mua trên mạng xã hội để chiếm đoạt. Với thủ đoạn trên, đối tượng Nguyễn Văn Hoàng đã thực hiện trên 20 vụ lừa đảo của nhiều bị hại tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Khánh Hòa...

Tại nơi ở, Cơ quan Công an đã tạm giữ 1 laptop, 5 điện thoại di động, 9 sim điện thoại, 5 thẻ tài khoản ngân hàng và 40 triệu đồng của Hoàng liên quan đến hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang