Cho vay 200 triệu đồng rồi bán nhà hơn 8 tỷ đồng của con nợ

Chủ Nhật, 15/10/2017 11:17  | Huệ Trinh

|

(CAO) Ngày 9-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm Trần Thanh Phụng, Huỳnh Kim Anh Khoa, Nguyễn Văn Hải và Thái Thị Hồng để điều tra làm rõ vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây chính là những người có liên quan đến việc mua bán bất hợp pháp căn nhà trị giá hơn 8 tỷ đồng của ông Nguyễn Quang T. từ việc vay 200 triệu đồng nhưng phải thế chấp giấy tờ nhà bản chính...

Theo tường trình của người trong cuộc: Gia đình ông Nguyễn Quang T. (SN 1969) sở hữu căn nhà mặt tiền trên đường Lê Quang Định, phường 1, quận Gò Vấp, TP.HCM hiện có giá hơn 8 tỷ đồng. Hai vợ chồng đã ly hôn, người vợ sang Hoa Kỳ định cư nên ba cha con ông T. sinh sống tại căn nhà trên. Đầu tháng 5-2016, do cần tiền trị bệnh nên gia chủ nhờ người quen là ông Nguyễn Văn U. (SN 1973, ngụ Q.Gò Vấp) giới thiệu người cho mình hỏi vay tiền. Qua tìm hiểu, ông U. biết có một người tên Hưng thường cho vay nóng nên đưa đến gặp ông T. để trao đổi về các điều kiện vay mượn tiền.

Các đối tượng: Trần Thanh Phụng, Huỳnh Kim Anh Khoa, Nguyễn Văn Hải và Thái Thị Hồng

Ngày 15-5-2016, Hưng đến nhà người có nhu cầu vay tiền gặp gỡ và đồng ý cho ông T. vay 200 triệu đồng nhưng kèm điều kiện chủ nhà phải thế chấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất (CNQSHNO và QSDĐ), cùng giấy ủy quyền của vợ ông cho hai người con trai là Nguyễn Hoàng V. và Nguyễn Hoàng P. Thấy điều kiện chủ nợ đưa ra mình có thể đáp ứng được nên ông T. đồng ý ký giấy vay 200 triệu đồng với lãi suất 3%/tháng. Người vay đã đóng cho chủ nợ được 3 tháng tiền lãi suất.

Đến đầu tháng 9-2016, ông T. giao bán căn nhà ở đường Lê Quang Định, có người đồng ý mua và đặt cọc 200 triệu đồng. Người vay tiền nhiều lần liên lạc với chủ nợ bằng số điện thoại di động không được nên cùng ông U. đi tìm Hưng để trả nợ tiền và đòi lại giấy CNQSHNO và QSDĐ nhưng vẫn không gặp mặt.

Nảy sinh nghi ngờ, ông T. đến Phòng tài nguyên và môi trường quận Gò Vấp tìm hiểu và không khỏi choáng váng khi biết tin căn nhà của mình đã được sang tên đổi chủ cho Thái Thị Hồng (SN 1979, ngụ 552/34/3 Quốc lộ 1 A, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân). Người chủ sở hữu mới đã đem hồ sơ giấy tờ căn nhà tiếp tục thế chấp cho ngân hàng vay số tiền 5,2 tỷ đồng. Trước nguy cơ mất trắng căn nhà trị giá hơn 8 tỷ đồng từ khoản vay bèo bọt có 200 triệu đồng, ông T. đau khổ làm tường trình gửi cơ quan công an quận Gò Vấp nhờ can thiệp. Vụ án có tính chấp nghiêm trọng, phức tạp nên sau đó đã được chuyển cho Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM thụ lý theo thẩm quyển.

Vào cuộc điều tra, cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) xác định được vào ngày 17-5-2016, ba đối tượng Trần Thanh Phụng (SN 1992, thường trú 127/5, khu phố 2A, P.Tân Chánh Hiệp, Q12), Huỳnh Kim Anh Khoa (SN 1987, ngụ 205/18C8/7C Tân Hòa Đông, P14, Q6) và Nguyễn Văn Hải (SN 1968, có hộ khẩu tại số 245/79/34 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q1) đã đóng giả ba cha con ông T. đến Văn phòng công chứng Nguyễn Nguyệt Huệ ký hợp đồng bán nhà ở đường Lê Quang Định cho bà Thái Thị Hồng. Hiện Phụng, Khoa, Hải đã bỏ địa phương đi đâu không rõ. Xác minh tại phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân cũng nhận được thông tin bà Hồng đã bán nhà chuyển đi nơi khác, hiện không rõ ở đâu.

Để làm rõ những khuất tất trong vụ án, cơ quan CSĐT đã ra thông báo truy tìm Trần Thanh Phụng, Huỳnh Kim Anh Khoa, Nguyễn Văn Hải và Thái Thị Hồng. Hiện nay những cá nhân có tên kể trên đang ở đâu đề nghị đến Đội 8, Phòng CSHS tại số 324 đường Hòa Hưng, P13, Q10 (gặp điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh, ĐT: 028.38640548) để làm việc.

Sau 30 ngày, kể từ thời điểm Báo CATP đăng thông tin, nếu các cá nhân trên không đến làm việc sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, ai biết các ông Hải, Khoa, Phụng và bà Hồng hiện đang ở đâu có thể báo tin cho cơ quan CSĐT theo địa chỉ hoặc số điện thoại kể trên để tiếp nhận xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang