Một phóng viên bị bắt sau 18 năm phát lệnh truy nã

Thứ Hai, 09/10/2017 13:11

|

(CAO) Người đàn ông đang công tác tại cơ quan báo chí bị công an mời đến làm việc, vì trốn lệnh truy nã 18 năm về tội 'chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có'.

Bị can Vũ Thái Quảng

Sáng ngày 9-10, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Truy nã Tội phạm - Công an T.Nghệ An, đơn vị vừa phối hợp với Công an TP.HCM bắt giữ bị can Vũ Thái Quảng (SN 1974, quê X.Hưng Xá, H.Hưng Nguyên, T.Nghệ An). Khi bị bắt giữ, Quảng hiện là phóng viên của một cơ quan báo chí tại TP. Hà Nội nhưng hoạt động tại T.Nghệ An.

Qua quá trình rà soát, đấu tranh của Phòng Cảnh sát Truy nã Tội Phạm - Công An T.Nghệ An, bị can Quảng có nhiều điểm trùng khớp với đối tượng mà Công an TP.HCM phát lệnh truy nã cách đây 18 năm.

Theo cơ quan công an, tháng 10/1999, Quảng bị Cơ quan Cảng sát Điều tra (Công an TP.HCM) phát lệnh truy nã về tội 'chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác mà có'. Cụ thể, bị can Quảng cùng N.T.P.N mua bán xe gắn máy do 'trộm cắp mà có'.

Theo Trưởng Phòng Cảnh sát Truy nã Tội Phạm (Công an T.Nghệ An) - Đại tá Trần Văn Minh thông tin, đơn vị đã vận động bị can Quảng đến cơ quan công an đầu thú. Hiện bị can Quảng đang được lấy lời khai và làm thủ tục, hồ sơ bàn giao cho Công an TP.HCM tiếp nhận.

Được biết, bị can Quảng đang là phóng viên của báo Kinh doanh và pháp luật. Làm việc với Công an T.Nghệ An, bị can Quảng khai rằng bản thân không biết bị Công an TP.HCM truy nã từ 18 năm trước về tội 'chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có'.

Trong thời gian 18 năm trốn lệnh truy nã, bị can Quảng về quê sinh sống và có thời gian đi công tác ở nước ngoài.

Liên quan đến vấn đề phóng viên của báo Kinh doanh và pháp luật bị truy nã, lãnh đạo của báo cho biết, ông Vũ Thái Quảng không phải là phóng viên thường trú tại T.Nghệ An, mà là phóng viên của toà soạn TP.Hà Nội làm việc ở T.Nghệ An.

Ông Quảng đã công tác tại báo Kinh doanh và pháp luật được 2 năm qua và trong hồ sơ của ông Quảng gửi cho báo, chính quyền địa phương xác nhận không thấy ông này từng bị truy nã.

Hiện Ban biên tập báo Kinh doanh và pháp luật đã cử người vào làm việc với Công an T.Nghệ An.

Bình luận (0)

Lên đầu trang