Ly kỳ vụ trộm két sắt chứa 250 triệu đồng

Thứ Sáu, 18/09/2020 13:04

|

(CATP) Ngày 17-9, Công an TX.Hoài Nhơn, Bình Định đã khởi tố, bắt giam Huỳnh Thúc Nguyên (SN 1991, ngụ xã Mỹ Chánh, H.Phù Mỹ, cùng tỉnh Bình Định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Cuối tháng 8 vừa qua, nhân viên Công ty May Vinatex ở TT.Bồng Sơn (TX.Hoài Nhơn) phát hiện két sắt (trong có 250 triệu đồng) để tại phòng kế toán công ty đã "biến mất". Cùng thời điểm này, một số người dân phát hiện bên ngoài hàng rào công ty trên có một két sắt đã bị đập phá. Phía công ty xác nhận, đó là chiếc két sắt bị mất.

Hiện trường vụ trộm cho thấy đối tượng đã phá cửa sổ phòng kế toán để đột nhập, rồi dùng cái mền có sẵn ở đó lót bên dưới, kéo két sắt ra ngoài. Kẻ trộm đập két sắt nhưng không được, nên kéo chiếc két ra hàng rào, gần một tiệm hàn khí đá. Sau đó, đối tượng lấy dụng cụ hàn điện của tiệm, khò vào két sắt cho thủng rồi lấy hết tiền bên trong. Đối tượng gây án trót lọt mà bảo vệ công ty không phát hiện được.

Từ dấu vết để lại hiện trường, Công an TX.Hoài Nhơn xác định, đối tượng rất manh động, hành động bất chấp để có tiền. Nhanh chóng điều tra, Công an TX.Hoài Nhơn làm rõ, kẻ trộm là Huỳnh Thúc Nguyên. Tháng 5-2020, Nguyên lái ôtô thuê cho chủ ở Quảng Ngãi và gây tai nạn, làm một người tử vong. Theo thỏa thuận dân sự giữa hai bên, Nguyên phải bồi thường cho nạn nhân 340 triệu đồng. Quẫn bách vì gần đến ngày bồi thường mà không có tiền, Nguyên chuẩn bị kế hoạch trộm cắp tài sản.

Trước đêm thực hiện vụ trộm, Nguyên ở lại nhà người bạn tại xã Mỹ Chánh (H.Phù Mỹ). Khoảng 23 giờ cùng ngày, đợi bạn ngủ say, y lấy xe Air Blade BS: 77D1-029.46 của bạn và áo khoác màu đỏ trong nhà mặc rồi lái xe trên QL1A đến TX.Hoài Nhơn. Trên đường đi, gã ghé vào một tiệm tạp hóa ven đường mua thuốc lá và lấy một cái mũ rộng vành đem theo.

Đối tượng và chiếc két sắt tang vật

Khi đến trước Công ty May Vinatex Bồng Sơn, diện tích công ty lớn mà không thấy bảo vệ, Nguyên quyết định đột nhập trộm tài sản. Đối tượng lái xe đến bên hông công ty rồi leo tường vào, cạy cửa sổ phòng kế toán, lấy mền có sẵn trong phòng trải xuống đất, để két sắt lên trên và kéo ra phía sau khu văn phòng của công ty.

Sau đó, Nguyên đến khu vực tiệm cơ khí của ông Võ Thanh Trường (SN 1982, ngụ P.Bồng Sơn) ở sát hàng rào công ty, lấy xà beng, búa đập phá két sắt nhưng không được. Y kéo chiếc két đến sát hàng rào, gần tiệm cơ khí rồi vào tiệm lấy bình ga và bình gió đá đốt, cắt thủng két sắt, lấy tiền bỏ vào túi nylon rồi tẩu thoát về H.Phù Mỹ.

Lúc lấy tiền ra khỏi két sắt, Nguyên thấy có nhiều tờ tiền bị cháy, nhưng không rõ là bao nhiêu. Trên đường đi, gã vứt mũ và áo khoác xuống dưới cầu Bồng Sơn mới. Đi thêm một đoạn nữa, Nguyên dừng xe, kiểm tra số tiền vừa trộm được. Gã chia phần tiền bị cháy và không bị cháy vào 2 túi nylon khác nhau, sau đó vứt số tiền bị cháy trên đường tẩu thoát.

Tổng số tiền Nguyên trộm cắp được hơn 63 triệu đồng. Sau đó, đối tượng đến TP.Quy Nhơn mua chiếc xe Air Blade với giá 30 triệu đồng, trả trước 28 triệu đồng. Số tiền còn lại Nguyên bỏ vào ví và tiêu xài. Đến lúc bị cơ quan công an triệu tập làm việc, y còn giữ 24,2 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TX.Hoài Nhơn tiến hành khám xét chỗ ở của Nguyên và tạm giữ nhiều tài sản liên quan đến vụ trộm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang