Từ Gia Lai ra Hà Tĩnh thực hiện 3 vụ trộm két sắt

Chủ Nhật, 15/12/2019 17:43

|

(CAO) Bước đầu các đối tượng khai đã 3 lần từ Gia Lai đón xe khách ra Hà Tĩnh đột nhập nhà dân phá két sắt trộm tài sản. Sau mỗi phi vụ, chúng mang "chiến lợi phẩm" đi bán rồi lấy tiền chia nhau ăn xài. Trị giá số tài sản chúng trộm cắp được lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngày 15-12, thượng tá Trương Việt Hùng - Phó trưởng Công an H.Thạch Hà (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Văn Chiến (SN 1972, trú xã Phúc Trạch, H.Hương Khê, Hà Tĩnh) và Lê Hữu Thắng (SN 1975, trú phường Chi Lăng, TP.Pleiku, Gia Lai) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Lê Hữu Thắng và Trần Văn Chiến

Trước đó, trên địa bàn H.Thạch Hà liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Điển hình như ngày 12-11, kẻ gian đã phá cửa đột nhập vào nhà ông Nguyễn Huy Danh (trú thị trấn Thạch Hà, H.Thạch Hà), phá két sắt trộm đi nhiều tài sản giá trị như tiền mặt và vàng trị giá hàng chục triệu đồng.

Tiếp nhận tin báo, Công an H.Thạch Hà đã tổ chức lực lượng xác minh thu thập tài liệu, chứng cứ, lấy lời khai của người bị hại, đồng thời rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn.

Nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được phân công bám sát địa bàn, nơi mà các đối tượng có thể xâm nhập hoạt động phạm tội. Qua đó, từng bước Công an H.Thạch Hà đã đưa 2 đối tượng Lê Hữu Thắng và Trần Văn Chiến vào tầm ngắm.

Kiểm tra tang vật

Cũng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, ngày 11-12, Công an H.Thạch Hà đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Hữu Thắng và Trần Văn Chiến khi 2 đối tượng này đang trên đường đưa tài sản trộm được đi tiệu thụ.

Tại cơ quan điều tra, Thắng và Chiến khai, cả 2 là người Hà Tĩnh nhưng đã vào Gia Lai sinh sống từ lâu nay. Ngày 5-11, Thắng và Chiến rủ nhau đón xe khách từ Gia Lai ra Hà Tĩnh đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Ra đến nơi, cả 2 sử dụng xe máy mang BS: 47D1 - 30379 chở nhau lang thang trên các ngõ hẻm rình rập xem có nhà dân nào đi vắng. Khi đến địa bàn thị trấn Thạch Hà, chúng thấy ngôi nhà cao tầng ven đường không có người ở nhà.

Thắng ở ngoài canh chừng để Chiến đi vòng ra phía sau nhà tìm cách phá cửa sổ đột nhập vào. Khi vào nhà, Chiến đã phá két sắt lấy tài sản gồm tiền và vàng. Sau đó, cả hai lên xe chở nhau vào Quảng Bình bán số tài sản trộm được rồi ra QL1A bắt xe về lại Gia Lai.

Một tuần sau, Thắng và Chiến “nướng” sạch vào các trò ăn chơi nên tiếp tục rủ nhau đón xe khách ra Hà Tĩnh để trộm cắp kiếm tiền tiêu xài. Với phương thức thủ đoạn đó, từ đầu tháng 11 đến thời điểm bị bắt, Thắng và Chiến đã thực hiện trọt lọt 3 vụ đột nhập nhà dân, phá két sắt trộm tài sản trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau mỗi lần ra tay trót lọt, chúng đưa vào tỉnh Quảng Bình bán để lấy tiền chia nhau ăn xài.

Được biết, Lê Hữu Thắng đã có tiền án về tội " Cướp tài sản". Trần Văn Chiến có 3 tiền án về tội " Trộm cắp tài sản" và mới mãn hạn từ cuối năm 2018. Sau khi ra tù, Chiến vào Gia Lai cấu kết với Thắng rồi cùng nhau tạo thành nhóm trộm xuyên quốc gia.

Từ lời khai của chúng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Thạch Hà đã thu giữ nhiều tang vật gồm: tiền, vàng và các tài sản có giá trị để trả lại cho gia đình các nạn nhân.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang