Vạch trần thủ đoạn "cắt hàng" giữa đường ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 13/12/2019 19:12

|

(CATP) Phát hiện nhóm trộm dùng thủ đoạn mới để chôm hàng của người vận chuyển bằng xe máy, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình bỏ công theo dõi và bắt qua tang 2 đối tượng với số hàng trị giá gần 7 triệu đồng.

Sau nhiều ngày theo dõi, nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình gồm: Trần Văn Hoàng, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Đức Huy và Đinh Văn Tài phát hiện một nhóm trộm hoạt động bằng phương thức mới rất tinh vi.

Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng những người dùng xe máy vận chuyển nhiều hàng hóa cồng kềnh ở phía sau khi lưu thông trên đường, chúng theo sát và dùng dao rạch các bao hàng để hàng tự rơi xuống đường. Các bao hàng phía trước vẫn nguyên vẹn và chắn tầm nhìn, nên người vận chuyển không biết có bao hàng phía sau đang bị "rút ruột" và vẫn điều khiển xe đi tiếp.

Bao hàng bị trộm cắp.

Lúc này, đồng bọn của nhóm rạch hàng sẽ dừng xe, nhặt số hàng đã rơi xuống đất rồi nhanh chóng lên xe đồng bọn chạy về điểm tập trung của chúng. Nhóm đạo chích này thường hoạt động tại khu vực các đường Phạm Phú Thứ, Lý Thường Kiệt, Lạc Long Quân... vì gần chợ đầu mối Tân Bình, nơi có nhiều người thường vận chuyển các bao hàng quần áo chất chồng lên nhau.

Khoảng 19 giờ ngày 11-12-2019, các thành viên nhóm "hiệp sĩ" Tân Bình lưu thông trên đường Trương Vĩnh Ký (P.Tân Thành, Q.Tân Phú) thì nhận diện ra 2 đối tượng đi xe Sirius BS: 49N1-8867, là các đối tượng trong nhóm thường rạch bao hàng để trộm quần áo của những người vận chuyển nên âm thầm bám theo. Không ngoài dự đoán, 2 đối tượng phát hiện anh Nguyễn Xuân Thái (ngụ Q.Tân Bình) điều khiển xe máy chở nhiều bao hàng nên chọn làm "mục tiêu".

Võ Ngọc Dũng

Chạy kè phía sau xe anh Thái qua nhiều tuyến phố, đến đường Phạm Phú Thứ (P11, Q.Tân Bình), nam thanh niên cầm tài đưa dụng cụ mang theo cắt làm rớt các bó quần áo xuống đường. Cùng lúc, ả đàn bà đi sau xuống xe, đến ôm số quần áo trên rồi leo lên xe đồng bọn định tẩu thoát.

Dương Bích Lan

Chứng kiến toàn bộ hành vi của chúng, các "hiệp sĩ" liền tăng tốc đuổi theo, tóm gọn 2 đối tượng cùng tang vật. Tại CAP11, Q.Tân Bình, cả hai thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp và khai tên là Võ Ngọc Dũng (SN 1976) và Dương Bích Lan (SN 1990, cùng ngụ Q11). Xác minh nhanh, Dũng có 3 tiền án về trộm cắp và cướp giật tài sản. Theo trình báo của anh Thái, số hàng bị trộm trị giá gần 7 triệu đồng.

Phương tiện đi trộm cắp

CAP11, Q.Tân Bình đã lập hồ sơ, tiếp nhận các đối tượng để bàn giao Công an quận điều tra, xử lý Dũng và Lan về hành vi trộm cắp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang