Bắt đối tượng lừa bán 3 cô gái ra nước ngoài

Thứ Sáu, 13/12/2019 15:43

|

(CAO) Ngày 13-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Vi Văn Khay (SN 1990, trú bản Cam, xã Cam Lâm, H.Con Cuông, Nghệ An) về hành vi “Mua bán người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 3-2016, Vi Văn Khay đã dụ dỗ Chích Thị H., Ven Thị S. và Cụt Thị H. (đều trú bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, H.Kỳ Sơn) để đưa sang Trung Quốc để bán. Sau khi các nạn nhân đồng ý, Khay móc nối với Can Thị Mơ (đang sống ở Trung Quốc) để thỏa thuận giá cả.

Mơ đồng ý và hứa trả cho Khay 30 triệu đồng nếu đưa các nạn nhân H., S. và H. ra Móng Cái (Quảng Ninh). Khay sau đó đưa 3 thiếu nữ ra TP.Móng Cái thì gặp một người đàn ông tự xưng là người của Mơ đến đón các nạn nhân. Xong việc, Mơ đã trả cho Khay 30 triệu đồng như lời hứa.

Vi Văn Khay

Tại Trung Quốc, H., S. và H. đã bị Mơ lần lượt bán cho đàn ông bản xứ mua về làm vợ. Cuối tháng 11-2019, lợi dụng sơ hở từ phía nhà chồng, Cụt Thị H. bỏ trốn trở về Việt Nam và làm đơn tố cáo Vi Văn Khay.

Củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an H.Kỳ Sơn tiến hành bắt giữ Khay để điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Khay đã cúi đầu thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang