Bắt “quý nhân” chuyên xin việc, làm bằng lái giúp

Thứ Năm, 12/12/2019 14:53

|

(CAO) Ngày 11-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Thái Hoàng Thanh (SN 1987, ngụ khu phố 2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) để tiếp tục điều tra làm rõ vì có hành vi dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 26-11-2019, Công an P.Tam Bình, Q.Thủ Đức nhận được đơn tố giác của một số người dân kêu cứu về việc bị một đối tượng gạ gẫm lừa đảo chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn xin việc làm giúp và lo lót làm bằng lái xe ôtô.

Sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu, xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp nên Công an P.Tam Bình đã chuyển hồ sơ lên Đội điều tra tổng hợp Công an Q.Thủ Đức để điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Sau đó, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Thái Hoàng Thanh là người có liên quan trong đơn tố cáo của các nạn nhân.

Trong quá trình điều tra, Thanh đã khai nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, để có tiền tiêu xài cá nhân, Thanh nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên giả vờ là người có mối quan hệ rộng trong xã hội, ăn mặc bảnh bao đến la cà ở các quán cà phê để tìm “con mồi”.

Đối tượng Thái Hoàng Thanh

Vào ngày 6-11-2019, Thanh đến quán cà phê không tên nằm trên đường số 12, KP.4, P.Tam Bình, Q.Thủ Đức gặp anh Nguyễn Công Thành (SN 1988, ngụ Thủ Đức).

Qua nói chuyện, biết anh Thành đang có nhu cầu cần việc làm, lập tức Thanh “nổ” là người có mối quan hệ rộng trong xã hội, quen biết với nhiều cán bộ cấp cao, sẵn sàn giúp anh Thành xin việc làm trong một doanh nghiệp nổi tiếng, nhưng phải mất khoảng phí 7 triệu đồng.

Trước bộ cánh sang trọng và lời nói ngọt ngào của Thanh, anh Thành tưởng mình đã gặp phải “quý nhân” giúp đỡ nên anh đồng ý rồi ứng trước cho Thanh 2 triệu đồng làm lộ phí, chi tiêu xã giao, số tiền còn lại sẽ đưa đủ khi nhận việc.

Tương tự, ngày hôm sau, Thanh tiếp tục đến quán cà phê trên gặp anh Nguyễn Văn Sang (SN 1990, ngụ Thủ Đức). Thanh hứa sẽ đưa anh Sang vào làm lái xe cho một công ty, anh này cũng tin lời đưa cho Thanh trước 4 triệu đồng.

Đến ngày 26-11, thông qua 2 anh Thành và Sang, Thanh gặp anh Phạm Thanh Thuận (SN 1989, quê tỉnh Sóc Trăng) hứa làm giấy phép lái xe hạng C với giá 9 triệu đồng. Anh Thuận đồng ý nên đưa trước 3 triệu đồng, Thanh hứa qua Tết âm lịch sẽ có giấy phép lái xe.

Tổng cộng số tiền chiếm được của 3 người được 9 triệu đồng, Thanh đã sử dụng tiêu xài cá nhân hết mà không hề lo việc gì.

Sau khi đưa tiền cho Thanh, các anh Thành, Sang và Thuận phát hiện đối tượng này có hành vi gian dối, chuyện chạy việc làm, lo bằng lái chỉ là bịa đặt để chiếm đoạt tiền tiêu xài nên các anh đã làm đơn tố cáo Thanh ra cơ quan công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức xác định hành vi của Thái Hoàng Thanh dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản nên ra quyết định khởi tố bắt tạm giam.

Điều đáng nói là ngoài 3 nạn nhân trên, trong quá trình điều tra, Thanh còn khai nhận cũng với thủ đoạn tương tự đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và một số quận, huyện ở TP.HCM. Nhằm để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Thanh.

Qua báo CATP, Công an Q.Thủ Đức đề nghị những ai từng là bị hại của đối tượng này hãy nhanh chóng đến Đội điều tra tổng hợp, hoặc gọi số: 0935.999353 gặp cán bộ điều tra Hoàng Trọng Thảo để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang