Cặp đôi xưng là phóng viên, cưỡng đoạt tiền của 8 chủ lò than

Thứ Bảy, 14/12/2019 13:55

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với 2 người tự xưng là phóng viên để tống tiền các chủ lò than.

Hai đối tượng bị tạm giam là Nhâm Tiến Dũng (SN 1970, ngụ xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) và Trịnh Thị Hoài (SN 1991, ngụ TT.Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dũng và Hoài

Theo kết quả điều tra, vào ngày 12-11-2019, Nhâm Tiến Dũng cùng Trịnh Thị Hoài đến cơ sở sản xuất than của chị N.T.T. tại huyện Chư Păh, Gia Lai.

Do chủ lò than đi vắng, Dũng đã gọi điện cho chị T., tự xưng là phóng viên tạp chí Tài nguyên và Môi trường, muốn làm việc về tình tràn gây ô nhiễm. Dũng uy hiếp chị T. phải đưa tiền, nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo để cho các cơ quan chức năng biết.

Chị T. lo sợ sự việc sẽ gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên đồng ý đưa cho Dũng số tiền 1 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, đến buổi chiều cũng ngày, Dũng và Hoài tiếp tục đến lò sản xuất than tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai của anh N.T.T.. Anh T. không có nhà nên Dũng liên lạc điện thoại cho anh T, nói mình là phóng viên đang tìm hiểu về lò than gây ô nhiễm.

Đến khoảng sáng 24-11-2019, tại một quán cà phê trên địa bàn, anh T. đưa số tiền 5 triệu đồng cho Dũng và Hoài thì bị lực lượng Công an phát hiện.

Tại cơ quan công an, Dũng và Hoài xuất trình được 2 thẻ của cùng 1 tờ tạp chí. Thẻ của Dũng ghi phóng viên, còn Hoài ghi cộng tác viên của Ban truyền thông.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT tra xác định, bằng thủ đoạn tương tự, Dũng và Hoài đã cưỡng đoạt tài sản của 6 chủ lò than khác tại các huyện Chư Sê, Chư Prông, Ia Grai (Gia Lai). Tổng số tiền 2 đối tượng đã chiếm đoạt xác định tới thời điểm hiện tại hơn 18 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT cũng đề nghị các cá nhân, tổ chức bị 2 đối tượng Dũng và Hoài cưỡng đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự liên hệ Văn phòng Cơ quan CSĐT để trình báo.

Bắt 2 người xưng là phóng viên cưỡng đoạt tài sản
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang