Cảnh giác với nạn trộm cắp tài sản cuối năm

Thứ Hai, 25/01/2021 16:19

|

(CATP) Tiếp xúc với chúng tôi ngày 21-1, anh Nguyễn Văn Cường (SN 1982, ngụ quận 8) - chủ quán cà phê Ông Bầu (354 Cao Lỗ, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh) cho biết: “Những ngày giáp Tết, các đối tượng trộm cướp rất liều lĩnh nên tôi mong muốn chia sẻ vụ việc để mọi người nâng cao cảnh giác, đề phòng bị mất trộm tài sản”.

Hai đối tượng chạy xe điều nghiên địa điểm trước khi ra tay trộm cắp.

Theo đó, sáng 12-1, khi anh Cường nhận được điện thoại của người quản lý quán cà phê Ông Bầu báo tin quán vừa bị mất trộm chiếc xe máy của khách.

Trích xuất camera ghi nhận hơn 6 giờ cùng ngày có 2 thanh niên điều khiển xe máy BS: 59U1-575.67, trong đó người cầm lái mặc áo khoác Grab Bike chở một thanh niên rảo quanh khu vực giữ xe của quán.

Lợi dụng khoảng thời gian hai bảo vệ giao ca, tên ngồi sau đã lén lút dắt chiếc xe máy của khách dẫn bộ về hướng đường chính, còn đối tượng mặc áo Grab Bike vẫn kè theo sau để giúp đồng bọn rời khỏi hiện trường.

Hai đối tượng trộm chiếc xe máy của quán cà phê Ông Bầu

Sau đó anh Cường nhận được thông tin 2 đối tượng gây ra vụ trộm tại quán cà phê của mình từng bị Công an huyện Cần Giuộc (Long An) đưa về trụ sở để kiểm tra vì có hành vi bất minh. Chúng khai tên là Lê Trung T. (SN 1996, ngụ Tân Bình) và Ngô Văn H. (SN 1995, trú quận 10). Tuy nhiên, do chứng cứ phạm tội chưa rõ nên cả hai chỉ bị xử lý hành chính. Sau khi được thả về, hai đối tượng đã thực hiện vụ trộm tại quán cà phê Ông Bầu.

Hai đối tượng nghi vấn bị kiểm tra

Anh Cường cho biết, trước đó quán anh cũng đã bị trộm “viếng”, thậm chí đến cả cây dù che mát cũng “bốc hơi”. Cách đây ít ngày, cũng tại địa chỉ này anh Cường kịp thời ngăn chặn vụ đột nhập. Theo đó, qua camera an ninh vào tầm 0 đến 1 giờ sáng, anh Cường phát hiện 2 thanh niên đang có ý định đột nhập quán mình nên trình báo Công an xã. Ngay sau đó hai đối tượng đưa về trụ sở làm rõ, qua test nhanh, cả hai đều dương tính với ma túy.

Phương tiện của hai đối tượng

Bình luận (0)

Lên đầu trang