Nhóm "hiệp sĩ" theo dõi, bắt quả tang kẻ chuyên trộm nón bảo hiểm xịn

Thứ Ba, 13/12/2022 13:53

|

(CAO) Thấy chiếc nón bảo hiểm có giá hơn triệu bạc để trước một căn nhà không người trông coi, đối tượng liền dừng xe máy tiếp cận trộm cắp. Vừa lấy được nón, chưa kịp bỏ đi kẻ gian đã bị bắt quả tang…

Nón bảo hiểm hiện là vật bất ly thân của những người điều khiển xe máy khi ra đường. Bên cạnh việc thực hiện đúng quy định, nhiều người vì muốn bảo vệ bản thân đã đầu tư những chiếc nón bảo hiểm tốt, có giá trị vài triệu đồng.

Thời gian gần đây, rất nhiều người bị kẻ gian trộm cắp nón bảo hiểm ở nhiều địa điểm, hoàn cảnh khác nhau, đa phần toàn là nón tốt có giá từ một triệu đến vài triệu đồng.

Đối tượng Phạm Nhật Trường bị bắt quả tang khi vừa lấy trộm nón bảo hiểm

Bức xúc với chuyện bị mất cắp nón gây nhiều bất tiện trong hành trình tiếp tục lưu thông nên các nạn nhân chia sẻ lên mạng xã hội hoặc cảnh báo cho nhau để đề phòng, chú ý bảo quản tài sản.

Nhận được nhiều phản ánh từ các nạn nhân về tình trạng bị mất nón bảo hiểm, anh Nguyễn Văn Minh Tiến, cùng nhóm bạn 'hiệp sĩ' liền tìm hiểu, bố trí theo dõi tại nhiều điểm nghi vấn trộm cắp hoạt động.

Phương tiện của đối tượng Trường

Vào lúc 15 giờ ngày 12-12-2022, khi đối tượng Phạm Nhật Trường (SN 1988, ngụ đường Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận Phú Nhuận) vừa tiếp cận trộm cái nón bảo hiểm (trị giá khoảng 1 triệu đồng) của anh Nguyễn L. tại số 31 đường Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, liền bị nhóm của anh Tiến bắt quả tang, giao Công an phường xử lý.

Tang vật vụ án

Tang vật thu giữ là một nón bảo hiểm trị giá hơn triệu đồng. Qua khám xét người đối tượng, Trường tàng trữ 2 kim chích, kéo, dao và lưỡi lam. Được biết, Trường nghiện ma túy, Công an quận Phú Nhuận đã từng đưa đi cai nghiện ma túy bắt buộc.

Anh Nguyễn Văn Minh Tiến cho biết, để bắt đúng đối tượng, có đủ tang vật chứng, nhóm của anh đã theo dõi Trường hơn một tiếng đồng hồ, khi đối tượng trộm được chiếc nón bảo hiểm và mang đến khu vực đường Phan Đăng Lưu để bán với giá 300.000 đồng

Kim chích, hung khí thu được của đối tượng Trường

Phỏng đoán, Trường sẽ tiếp tục hành động nữa nên nhóm anh Tiến theo dõi từ quận Bình Thạnh, qua Phú Nhuận và đến Tân Bình. Khi Trường ra tay trộm nón của anh L. thì bắt quả tang. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang