Manh mối giúp phá băng chuyên đập kính ô tô trộm tài sản ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 28/09/2018 17:22

|

(CAO) Từ hình ảnh camera an ninh quay lại được, Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM đã vào cuộc xác minh biển số chiếc xe máy nghi vấn và từ đó lần ra các manh mối liên quan của vụ án.

Ngày 28-9, Công an Q.Thủ Đức, TP HCM đang tạm giữ hình sự Lê Thành Hiếu (34 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú Phường Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Liên quan đến vụ án, đồng phạm của Hiếu là Đỗ Thế Hoàng (35 tuổi, tạm trú thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cũng đang bị công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương tạm giữ.

Đây là cặp đôi đã gây ra hàng loạt vụ đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Q.Thủ Đức gây bức xúc cho dư luận trong thời gian qua.

Chuyên án bí số 918D

Khoảng cuối tháng 7-2018, ông L.V.N (63 tuổi, ngụ P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức) đến cơ quan công an trình báo về việc xe ô tô của ông đậu trong bãi giữ xe của siêu thị Co.op Xtra (P.Linh Trung) bị đập kính xe. Qua kiểm tra, ông N. khai báo bị mất một chiếc cặp màu đen bên trong có một khẩu súng Rulo do Hàn Quốc sản xuất và 4 triệu đồng.

Hai đối tượng bị công an bắt giữ

Trong khi các điều tra viên đang lập hồ sơ để truy tìm đối tượng gây án thì tới sáng ngày 10-9, chị N.T.H (30 tuổi, ngụ P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức) đến cơ quan công an trình báo mình vừa bị kẻ trộm đập kính xe ô tô hiệu KIA Morning trước trường mầm non trên đường Linh Trung, KP.1, P.Linh Trung lấy đi 20 triệu đồng, 1 điện thoại hiệu Nokia.

Sau khi tiếp nhận trình báo và nghiên cứu hồ sơ, cơ quan điều tra xác định nhiều khả năng cả 2 vụ việc trên đều do một nhóm đối tượng gây ra. Điều đáng nói các vụ việc đều diễn ra vào ban ngày, ở những nơi đông người như siêu thị, trường học cho thấy sự manh động, coi thường pháp luật của các đối tượng, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự.

Qua công tác nắm tình hình địa bàn giáp ranh, được biết trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng đã xảy ra nhiều vụ đập kính xe ô tô tương tự nên Công an Q.Thủ Đức xác lập chuyên án bí số 918D với quyết tâm bắt gọn các đối tượng phạm tội.

“Mắt thần” phá án

Từ những vụ việc đã xảy ra, Công an Q.Thủ Đức tiến hành rà soát các camera an ninh trên địa bàn P.Linh Trung và phát hiện 2 đối tượng khả nghi đi trên xe máy biển số 84K1-234.05. Qua xác minh, chủ phương tiện này là Huỳnh Hồng P. (28 tuổi,quê Trà Vinh).

Một tổ trinh sát được cử đi Trà Vinh để xác minh người tên P. này nhưng kết quả nhận được là người này đã chuyển chỗ ở lên TP.Trà Vinh và không có mặt tại địa phương.

Qua nắm bắt thông tin, các trinh sát được biết P thiếu nợ nhiều người ở quê nên hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương. Với quyết tâm phá án, các trinh sát tiến hành tiếp cận nhiều mũi thông tin và biết được P đang lẩn trốn ở nhà một người quen trên đường Liên Khu 2-5, P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân nên đã tiến hành mời P. về trụ sở công an làm việc.

Từ manh mối chiếc xe gắn máy giúp các trinh sát phá án thành công

Tại cơ quan công an, bước đầu P. khai báo quanh co che giấu người đã sử dụng phương tiện của mình nhưng với các chứng cứ từ camera, P. phải khai nhận đã cho Lê Thành Hiếu mượn xe của mình, nhưng Hiếu mượn xe đi đâu, làm gì thì P. không biết.

Từ đây, Công an Q.Thủ Đức tiến hành bắt giữ Lê Thành Hiếu, từ lời khai của Hiếu, Công an Q.Thủ Đức cung cấp thông tin cho Công an tỉnh Bình Dương về đối tượng có tên Đỗ Thế Hoàng. Ngay lập tức, Công an Bình Dương tiến hành bắt giữ Hoàng khi hắn đang chuẩn bị tẩu tán tài sản rồi bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Hiếu và Hoàng đã khai nhận chính là thủ phạm của 2 vụ đập kính xe ô tô trên địa bàn P.Linh Trung, quận Thủ Đức và nhiều vụ trên địa bàn Bình Dương.

Trong các lần thực hiện, Hiếu là người đứng cảnh giới, còn Hoàng trực tiếp dùng cây đoản bằng sắt đập bể kính rồi trộm tài sản. Về số tài sản sau khi trộm được trong xe của ông L.V.N, Hoàng chia cho Hiếu 2 triệu, Hoàng giữ 2 triệu và khẩu súng. Còn số tài sản trộm được trong xe chị N.T.H thì Hoàng giữ điện thoại và 15 triệu đồng, đưa cho Hiếu 5 triệu đồng.

Ngoài ra hai tên này còn khai nhận đã thực hiện một vụ trộm cắp trong khu công nghệ cao, Q.9 và 6 vụ trộm cắp khác trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang