Hàng trăm “mắt thần” vây tội phạm trên địa bàn Quận 12

Thứ Sáu, 05/05/2017 15:05

|

(CAO) Với hệ thống hơn 500 camera an ninh vừa được lắp đặt trên địa bàn Q.12 được cho sẽ tạo nên thế trận “thiên la địa võng” giám sát chặt chẽ khiến bọn tội phạm phải kiêng dè khi đến đây.

Sáng nay (5/5), Công an Q.12, TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm chỉ huy hình ảnh và an ninh với hệ thống 12 màn hình tổng và 518 camera bố trí ở những điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Công an Q.12 đưa trung tâm chỉ huy hình ảnh và an ninh vào hoạt động

Hệ thống camera này được thực hiện bằng kinh phí xã hội hóa với sự hỗ trợ Công ty VP9 Việt Nam và Viettel TP Hồ Chí Minh - Chi nhánh tập đoàn Viễn thông Quân đội qua 3 giai đoạn. Hiện tại, Q.12 đã hoàn thành lắp đặt 518 camera ở một số vị trí quan trọng trong giai đoạn 1. Giai đoạn 2 sẽ lắp đặt camera tại các điểm nóng về an ninh trật tự, giao thông và giai đoạn này cũng sẽ tích hợp việc xử lý vi phạm giao thông, tốc độ qua việc trích xuất hình ảnh. Đến giai đoạn 3, sẽ phủ kín việc lắp đặt giám sát trên toàn địa bàn quận với khoảng 2.000 camera.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trương Hải Hiếu – Chủ tịch UBND Q.12 cho biết là địa bàn cửa ngõ trọng điểm của thành phố với dân số trên 550.000 nhân khẩu, tốc độ tăng dân số trung bình 3,4%/năm đã tạo không ít áp lực lên các mặt đời sống xã hội, an ninh trật tự. Vì vậy, việc đưa Trung tâm này vào hoạt động là nhu cầu cấp bách.

Hệ thống này sẽ tạo thành "thiên la địa võng" vây tội phạm

Đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an Q.12 cho biết với hệ thống “mắt thần” được bố trí rộng khắp sẽ hỗ trợ tích cực cho công tác phòng ngừa, chống tội phạm cũng như khám phá các vụ án khác.

Đại tá Phúc cũng cho biết sẽ liên tục đào tạo đội ngũ khai thác để phân tích đánh giá, phân loại hình ảnh để có thể phục vụ làm bằng chứng cứ trước tòa trong việc đấu tranh tội phạm đường phố.

Trước đó vào tháng 12-2016, công an Q.5, TP.HCM cũng đã đưa vào khai thác hệ thống Trung tâm chỉ huy và tích hợp camera an ninh công cộng, góp phần tích cực trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang