Một giáo viên người Mỹ tông chết người chỉ bị phạt 50 triệu đồng

Thứ Tư, 30/12/2015 04:46  | Kim Phát

|

(CAO) Không có bằng lái, chạy xe không quan sát và lấn sang phần đường chiều ngược lại, hậu quả gây tai nạn khiến một người chết nhưng giáo viên một trường quốc tế chỉ bị phạt tiền.

VKSND Cấp cao tại TP.HCM vừa kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng phạt tù đối với bị cáo Wheeler Lloyd Stephan (66 tuổi, quốc tịch Mỹ) về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, mặc dù nhận định hậu quả nghiêm trọng, bị cáo chạy xe thiếu quan sát, lấn sang phần đường còn lại gây tai nạn chết người nhưng xử sơ thẩm vào tháng 12-2015 TAND TP.HCM chỉ tuyên phạt bị cáo Stephan mức phạt tiền 50 triệu đồng.

Cho rằng hình phạt không nghiêm khắc, không đúng quy định của Bộ luật Hình sự và vi phạm nghiêm trọng đến quy định của Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao về xử phạt tội danh vi phạm giao thông, VKSND Cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị.

Theo đó, trong tình hình tội phạm về an toàn giao thông phức tạp và có tình huống gia tăng, bị cáo gây tai nạn nghiêm trọng nhưng chỉ phạt tiền là sai quy định, không công bằng với nhiều bị cáo khác. Do đó cần có hình phạt tù có thời hạn để răn đe, phòng ngừa chung.

Theo án sơ thẩm, Stephan là giáo viên tiếng Anh một trường quốc tế ở TP.HCM và không có giấy phép lái xe. Sáng 2-3-2013, Stephan điều khiển xe máy chở phía sau một phụ nữ lưu thông trên đường D1 (phường 25, quận Bình Thạnh) đã lấn sang phần đường ngược chiều.

Hậu quả làm ông Lê Minh Phụng (64 tuổi) ngã xuống đường, chấn thương cột sống và liệt tứ chi. Ông Phụng qua đời sau một thời gian điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang