Một thư ký tòa nhận hơn 300 triệu đồng để lo 'chạy án' cho 2 'con bạc'

Thứ Tư, 30/09/2015 09:36  | Kim Phát

|

(CAO) Một thư ký tòa đã nhận lời chạy tại ngoại sau đó chạy án treo cho hai con bạc, sau đó thư ký này được đưa đi giám định tâm thần.

Ngày 29-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Quốc Thái Cường (SN 1977, thư ký TAND Q.12, TP.HCM) mức án 7 năm tù về tội “Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 1-2014, hai anh em Trần Văn Hiền và Trần Văn Cường (ngụ Q.12) bị bắt về tội “Đánh bạc”. Bà Nguyễn Thị Chất (mẹ của Cường và Hiền) đã nhờ người lo chạy giúp cho con được tại ngoại.

Qua sự móc nối, Nguyễn Quốc Thái Cường đã nhận lời sẽ chạy án giúp và yêu cầu lo 250 triệu đồng. Sau khi Nguyễn Quốc Thái Cường nhận đủ 250 triệu đồng, một tuần sau hai anh em Hiền được cho tại ngoại.

Sau khi chạy xong tại ngoại, Trần Văn Cường tiếp tục gặp Nguyễn Quốc Thái Cường nhờ lo chạy được án treo cho anh em mình. Thư ký Cường đồng ý và hẹn chiều 23-4-2014 sẽ nhận tiền.

Đúng hẹn, Cường đến nhận tiền và cho vào cốp xe máy. Lúc này, lực lượng thuộc Cơ quan Điều tra thuộc VKSND Tối cao bắt quả tang, thu giữ và niêm phong gói tiền thư ký Cường vừa nhận. Khi mở niêm phong, cơ quan chức năng xác định trong túi tiền này có 52,3 triệu đồng.

Quá trình điều tra, thư ký Cường khai rằng khi Trần Văn Cường đặt vấn đề chạy án treo, thư ký Cường đã gặp bà Phạm Thị Thanh Hải là Kiểm sát viên VKSND quận 12 là người trực tiếp thụ lý án. Bà Hải đã ra giá 120 triệu đồng. Sau đó, thư ký Cường thông báo lại với bị can là 200 triệu đồng. Bị can Trần Văn Cường trả giá 170 triệu đồng và hai bên đạt thỏa thuận chạy án.

Ngoài ra, thư ký Cường còn khai nhận số tiền 250 triệu đồng đã nhận từ người nhà Trần Văn Cường, thư ký Cường đã đưa cho bà Phạm Thị Thanh Bình là Kiểm tra viên VKSND quận 12 số tiền 185 triệu đồng để bà Bình “chạy” tại ngoại cho anh em Cường. Số tiền 65 triệu đồng chênh lệch thư ký Cường tiêu xài cá nhân. Đối với Kiểm sát viên Phạm Thị Thanh Bình và Phạm Thị Thanh Hải, VKSND cho rằng không có cơ sở để xử lý

Bình luận (0)

Lên đầu trang