Mượn ôtô đi cầm cố 190 triệu, rồi quay lại trộm xe mang về trả

Thứ Bảy, 18/04/2020 15:08  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 18/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa bắt một đối tượng truy nã có 2 tiền án mang theo trên người nhiều hung khí nguy hiểm.

Đối tượng là Bùi Tấn Tín (29 tuổi, trú phường Đạt Hiếu, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, khoảng 5/2019, Tín có mượn một chiếc xe ô tô hiệu Madaz CX5 của một người tên Sơn ở tỉnh Gia Lai mang lên TP. Buôn Ma Thuột cầm cố với số tiền 190 triệu đồng. Sau đó, Tín nảy sinh ý định trộm lại chiếc ô tô trên để trả lại cho Sơn.

Lợi dụng lúc chủ tiệm cầm đồ đi vắng, Tín móc nối với người làm thuê ở tiệm trộm chiếc ô tô và trả lại cho chủ xe. Sau đó Tín đã bỏ trốn nhiều nơi trên địa bàn.

Công an làm việc với Bùi Tấn Tín cùng số hung khí thu được của đối tượng

Với hành vi đó Tín đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra khởi tố về tội trộm cắp tài sản và ra quyết định truy nã. Khi Tín đang lẩn trốn ở xã Ea Ngai, huyện Krông Búk thì bị Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ.

Kiểm tra trên người Tín, thu được 1 dao găm và 1 bình hơi cay, đối tượng khai nhận dùng để phòng thân. Được biết Tín có 2 tiền án về tội “ trộm cắp tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang