Nhân viên bảo vệ ở Sài Gòn rủ cháu vào công ty trộm 9 laptop

Thứ Ba, 09/10/2018 10:12

|

(CAO) Lợi dụng công việc bảo vệ của công ty, Phú gọi điện cho cháu cùng đến nơi làm việc lấy trộm nhiều laptop, điện thoại đem bán chi nhau tiêu xài.

Ngày 9-10, Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Hữu Phú (SN 1977) và Lý Phước Hoàng (SN 1988, cùng ngụ Q.9) để điều tra hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó vào tối 7-10, Công an Q.1 nhận được tin báo xảy ra mất trộm 9 laptop và điện thoại iPhone của nhân viên một công ty kiểm toán có trụ sở nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P.Đa kao, Q.1).

Sau khi tiếp nhận thông tin, các đơn vị nghiệp vụ của Công an Q.1 nhanh chóng xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra truy xét. Qua trích xuất dữ liệu từ camera an ninh, cơ quan công an tình nghi nam nhân viên bảo vệ của công ty tên Lê Hữu Phú là nghi can số 1.

Lúc đầu, nam nhân viên bảo vệ quanh co chối tội cho rằng mình hoàn toàn không lấy trộm những tài sản trên. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã buộc Phú phải thừa nhận cùng cháu của mình thực hiện vụ trộm trên.

Tang vật vụ trộm được công an thu giữ

Theo đó, khi kiểm tra phát hiện các phòng làm việc không đóng cửa, bên trong có nhiều tài sản giá trị nên Phú đã gọi điện cho Hoàng là cháu của mình đến lất trộm tổng cộng 9 laptop và 1 điện thoại iPhone.

Sau đó, chúng đã bán được 4 lap top lấy tiền chia nhau tiêu xài, riêng 5 chiếc laptop khác cùng chiếc điện thoại iPhone chưa kịp tiêu thụ thì bị công an bắt giữ.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang