Nam thanh niên nghi “ngáo đá” mài dao cố thủ trong nhà cùng hai cô gái giữa Sài Gòn

Thứ Năm, 22/12/2016 11:41  | Thiên Long

|

(CAO) Hàng chục chiến sĩ công an thuộc nhiều lực lượng của công an Q.3 được huy động để vào cuộc khống chế nam thanh niên có biểu hiện lên cơn “ngáo đá” mài dao cố thủ cùng hai cô gái trẻ đang thuê trọ ở bên trong.

Sáng nay (22-12), Cơ quan CSĐT Công an Q.3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Trị Thiên, tự “Bi Misen” (SN 1975, ngụ Q.3) để điều tra về hành vi lên cơn ngáo đá gây thương tích cho nhiều người.

Đối tượng Thiên làm việc với cơ quan công an vào sáng 22-12 - Ảnh: Thiên Long
Trước đó vào khoảng 19 giờ ngày 21-12, Thiên có sử dụng ma túy đá và mua rượu về ngồi nhậu một mình. Sau đó, hắn bắt đầu có những biểu hiện bất thường rồi đi xung quanh nhà trong hẻm 648 đường Cách Mạng Tháng 8 (P.11, Q.3) la lối và chửi bới vô cớ bất kỳ ai mà hắn gặp.

Thấy vậy, anh Trần Huy Hoàng (SN 1981) là hàng xóm với Thiên ra khuyên can thì bị đối tượng này đánh rách mi mắt. Sau đó, Thiên chạy về nhà lấy một con dao chặt thịt chém nhiều nhát vào đầu và tay anh Hoàng khiến nạn nhân bị trọng thương.

Chưa dừng lại, Thiên chạy về nhà đóng cửa cố thủ. Khi công an đến làm việc, đối tượng xách dao hăm dọa đòi chém và đập phá nhiều đồ đạc trong nhà. Mọi sự thuyết phục từ người nhà và chính quyền địa phương đều không có kết quả.

Đến sáng nay (22-12) đối tượng vẫn còn biểu hiện "ngáo đá" - Ảnh: Thiên Long

Do Thiên từng sử dụng ma túy nên cơ quan công an nhận định có thể đối tượng đang bị lên cơn ngáo đá, rất manh động và hung hãn. Đặc biệt, phía trong nhà của Thiên lúc này đang có hai cô gái trẻ thuê trọ đang ở trong phòng phía sau nên cơ quan công an càng phải thận trọng đề phòng các bất trắc.

Hàng chục các trinh sát thuộc lực lượng hình sự, cảnh sát giao thông, trật tự… của công an Q.3 được huy động vào cuộc giải cứu hai cô gái trẻ. Đến 20 giờ 30 phút, thấy việc thuyết phục không có kết quả, đối tượng vẫn điên cuồng đập phá đồ đạc, la hét và có những hành vi mất kiểm soát nên ban chỉ huy công an Q.3 quyết định triển khai kế hoạch đột nhập giải cứu.

Một tổ công tác mặc cảnh phục đánh động phía trước nhà để thu hút sự chú ý của đối tượng. Mặt khác, một tổ trinh sát khác đột nhập từ phía sau nhà vào khống chế đối tượng, giải cứu an toàn cho hai cô gái trẻ.

Đến trưa nay, đối tượng Thiên vẫn chưa hết biểu hiện ngáo đá, chân tay run lẩy bẩy và vẫn tỏ ra chống đối, không hợp tác với cơ quan điều tra. Được biết Thiên từng có thời gian dài sử dụng ma túy đá.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang