Nghệ sĩ bị anh vợ ngáo đá sát hại từng hỗ trợ tiền cho đối tượng cai nghiện

Thứ Tư, 19/02/2020 14:57

|

(CAO) Dương Quảng Bình nghiện nặng đã được đưa đi cai nghiện và mới trở về sinh sống với cha chưa lâu thì sát hại em rể mình - NSƯT Vũ Mạnh Dũng, người từng hỗ trợ kinh phí để Bình đi cai nghiện.

Liên quan đến vụ án anh vợ chém chết em rể nghệ sĩ, Chiều 19-2, bà Đinh Thị Bình - Tổ trưởng tổ dân phố 81 cho biết, nghi phạm Bình là đối tượng nghiện lâu năm. Cách đây 3-4 tháng Bình đi cai nghiện về.

Dù là đối tượng nghiện, nhưng Bình chỉ phá phách trong gia đình. Đối với người xung quanh, anh ta không gây sự với ai.

"Bình nghiện từ lâu, đã được đưa đi cai nghiện nhiều lần. Trước Tết, bố Bình có qua nhà tôi xin xác nhận Bình có nơi cư trú ở tổ dân phố để xin được cho về nhà" - bà Bình chia sẻ.

Bà Bình - Tổ trưởng tổ dân phố nói về nghi phạm và nạn nhân.

Nhận xét về nạn nhân - nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng, bà Bình cho biết, nam nghệ sĩ mới chuyển về tổ dân phố sinh sống một thời gian sau khi mua lại một căn nhà cạnh nhà ông T. (bố vợ NSƯT Vũ Mạnh Dũng) và Dương Quảng Bình (nghi phạm Bình sống cùng nhà với ông T. - bố đẻ).

Quá trình sinh sống ở tổ dân phố, NSƯT Vũ Mạnh Dũng được hành xóm quý mến vì tính tình hòa nhã, dễ gần.

"Tôi được người dân trong tổ dân phố chia sẻ, anh Dũng hỗ trợ gia đình bố vợ kinh phí cai nghiện cho đối tượng Bình. Sự việc xảy ra khiến chúng tôi bàng hoàng, xót xa. Vợ anh Dũng là giáo viên rất hiền lành, gia đình có 4 cháu, trong đó một cháu mới sinh, xót xa quá" - bà Đinh Thị Bình nói.

Bà Bình cho biết thêm, sáng nay ông T. đã qua xin xác nhận của Tổ dân phố về việc NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời để gia đình xin giấy chứng tử và lo hậu sự.

Khu vực xảy ra án mạng đau lòng.

Theo cáo phó được gia đình nam nghệ sĩ phát đi, lễ tang của NSƯT Vũ Mạnh Dũng sẽ được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vào chiều mai 20-2.

Khi hay tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời, sáng 19-2, rất nhiều người dân vào ngõ 609 Bạch Đằng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia buồn cùng gia đình.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng là Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh còn được mệnh danh là một trong những giọng ca Opera hàng đầu của Việt Nam hiện nay.

Bà T. (một người dân sống gần ngôi nhà nơi xảy ra án mạng) cho hay, khoảng gần 22 giờ ngày 18-2, bà cùng nhiều người hàng xóm nghe thấy tiếng la hét thất thanh từ ngôi nhà của đối tượng Dương Quang Bình.

Ngay lập tức bà cùng mọi người chạy sang thì hay tin Bình đã cầm hung khí sát hại người em rể tử vong.

Ngay sau đó lực lượng công an đã xông vào nhà khống chế, bắt giữ đối tượng Dương Quang Bình đưa về trụ sở điều tra làm rõ nguyên nhân. Bà T. cùng mọi người theo dõi sự việc đến gần 2h sáng mới trở về nhà.

“Tôi không biết cụ thể nguyên nhân xảy ra sự việc do đâu nhưng Bình thì ngáo đá từ nhiều năm nay. Bình thường anh ta cũng hiền lành nhưng những lúc có biểu hiện ngáo đá thì mọi người tránh xa cho lành chứ không ai đến gần. Khi nghe tin Bình sát hại em rể là anh Dũng chúng tôi vô cùng bàng hoàng”, bà T. chia sẻ.

Theo bà T., anh Dũng là người hiền lành, gặp ai cũng chào hỏi vui vẻ. Anh có vợ đang là giáo viên và có 4 người con trong đó có người con trai út mới 6 tháng tuổi. Tội cháu bé vừa mới sinh ra chưa được bao lâu phải chịu cảnh mất cha.

“Anh Dũng cùng vợ con sống cùng chung mảnh đất với gia đình của Bình nhưng xây nhà tách riêng ở phía sau gia đình Bình. Hằng ngày vẫn phải đi lại qua cửa nhà Bình. Không hiểu tại sao đối tượng lại gây án như vậy. Giờ anh Dũng mất rồi để lại vợ cùng 4 con thơ dại, thương nhất là cháu bé mới mấy tháng tuổi”, bà T. chia sẻ.

Một chủ tiệm thuốc ở ngoài ngõ 609 Bạch Đằng cho biết, thỉnh thoảng anh Dũng ghé vào mua thuốc nên cũng có nói chuyện.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng qua đời khi tuổi còn rất trẻ và tài năng.

“Tôi rất có ấn tượng với anh Dũng bởi anh ấy là người hiền lành, ăn nói dễ nghe và rất nhẹ nhàng. Thỉnh thoảng anh ấy ra tiệm thuốc của tôi mua thuốc. Hôm qua nghe tin anh ấy bị sát hại chúng tôi vô cùng bất ngờ”, chủ tiệm thuốc chia sẻ.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã đưa thi thể nạn nhân về Nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để người nhà lo hậu sự. Dự kiến đầu giờ chiều mai gia đình sẽ tổ chức lễ viếng cho nạn nhân sau đó sẽ đưa linh cữu về Đài hoá thân Văn Điển hoả táng.

Trước đó, CAO đưa tin, Dương Quang Bình sau khi tự đốt xe máy của mình để trước cửa nhà, đã phá mái tôn trên mái trèo sang nhà em gái bên cạnh, cầm dao uy hiếp gia đình gồm 6 người, trong đó có 3 cháu nhỏ.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng - chồng của em gái Bình bị đối tượng này đâm tử vong tại chỗ.

Đối tượng Bình đã bị tổ công tác 113 Công an quận Hoàn Kiếm khống chế đưa về Công an phường Chương Dương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang