Nghi phạm bắn chết vợ chồng giám đốc để lại thư tuyệt mệnh

Thứ Tư, 15/08/2018 16:00  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Công an đang thu giữ lá thư tuyệt mệnh dài vài trang giấy của nghi phạm nổ súng sát hại vợ chồng giám đốc tại Điện Biên, thư ghi lại chuyện nợ nần tiền bạc.

Chiều 15-8, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan Công an tỉnh vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ vụ nổ súng xảy ra trên địa bàn phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ khiến cặp vợ chồng tử vong.

Nghi phạm gây án đã được xác định là Phạm Quang Sỏi (SN 1964, trú phường Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Trước đây, Sỏi từng sống tại địa bàn phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ.

Sau khi bắn vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ (SN 1966) và vợ là bà Nguyễn Thị Lý (SN 1971) chết tại chỗ, Sỏi dùng súng tự sát và tử vong sau đó.

Theo thiếu tướng Hồng, kẻ cầm súng CKC bắn chết 2 nạn nhân là người nghiện ma túy. Ở địa phương, người này còn thuộc diện theo dõi về hình sự. Ngay trong sáng nay, cơ quan công an đã tiến hành khám nhà đối tượng ở tổ 18, phường Tân Thanh. Tại đây cơ quan công an phát hiện Sỏi có để lại một lá thư tuyệt mệnh.

Giám đốc Công an tỉnh này cho hay, hiện tại công an đang thu giữ lá thư Sỏi viết khá dài vài trang giấy. Trong thư Sỏi có viết rằng vợ chồng ông Nguyễn Tuấn Vụ có nợ tiền ông ta. “Tuy nhiên, đó mới chỉ là thông tin thể hiện trong thư. Còn chuẩn xác nguyên nhân xảy ra án mạng thì cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành thu thập chứng cứ xác định rõ”, thiếu tướng Hồng nêu rõ.

Hiện trường vụ án mạng đau lòng.

Qua xác định ban đầu, Phạm Quang Sỏi không có quan hệ họ hàng thân thích gì với các nạn nhân, cũng tạm trú ở TP Điện Biên Phủ. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để truy nguồn gốc khẩu súng quân dụng CKC mà đối tượng Sỏi sử dụng bắn vợ chồng ông Vụ tử vong.

Phạm Quang Sỏi có một vợ và con trai nhưng đã ly hôn. Trước đây, Sỏi sống tại phường Noong Bua cùng vợ con nhưng sau này bán nhà đi nơi khác sinh sống. Anh ta sống lang thang, thi thoảng về ngôi nhà của một người cháu họ ở tổ 18, phường Tân Thanh.

Trước đó, khoảng 6 giờ 40, ngày 15-8, tại số nhà 197, tổ dân phố 30, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ xảy ra vụ nổ súng kinh hoàng, khiến 3 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, người dân trong khu vực có nghe tiếng súng nổ, khi tiếp cận được hiện trường, người dân phát hiện 1 người phụ nữ bị bắn chết ngay tại cửa nhà, 1 người đàn ông chết trong nhà, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, hiện người này đã tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang