Người đàn ông đâm chết ‘hàng xóm’ trong cơn say

Thứ Bảy, 29/07/2017 18:03

|

(CAO) Sau 7 giờ truy tìm, trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giữ hung thủ giết người khi y đang trên đường bỏ trốn.

Vết máu kéo dài từ phòng trọ ra đường

Rạng sáng 26-7, người dân khu vực khóm 8 (P.5, TP.Bạc Liêu) nghe tiếng la lớn tại khu nhà trọ bình dân. Vài phút sau, khu phòng trọ im ắng lạ thường. Một số người nghi ngờ mở cửa ra xem thì phát hiện cảnh tượng hãi hùng. Phía trước 2 cửa phòng trọ liền kề nhau dính đầy vết máu, cửa phòng vẫn đóng. Vết máu kéo dài từ phòng trọ ra đến Tỉnh lộ 38 hướng vào trung tâm TP.Bạc Liêu. Nghi ngờ một vụ xô xát vừa mới xảy ra, người dân địa phương gọi đện báo cho Công an P.5.

Đối tượng Miền đang làm việc với trinh sát

Lực lượng công an khẩn trương có mặt tại hiện trường và phát hiện một người đàn ông nằm bất tỉnh, trên người dính đầy máu. Trinh sát kiểm tra phòng trọ kế bên, cửa được khóa cẩn thận, không có người bên trong. Người này được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong do mất nhiều máu. Nạn nhân được xác định là ông Mã Chí Liêm (49 tuổi).

Đây là phòng trọ bình dân dành cho những người lao động nghèo. Cũng như bao người khác tìm đến đây thuê phòng trọ, ông Liêm làm thuê để kiếm sống. Tờ mờ sáng, ông đến công trình để phụ hồ cho tới tối. Sát vách là phòng trọ của ông Đỗ Văn Miền (51 tuổi, quê Cái Dầy, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). Ông Miền thuê phòng trọ được 2 tháng, sống bằng nghề bán vé số. Ngay đêm xảy ra vụ án, ông Miền đột ngột vắng mặt tại phòng trọ.

Theo tường trình của nhân chứng, tối cùng ngày, ông Miền và ông Liêm xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, người dân phát hiện vết máu kéo dài từ 2 phòng trọ ra đến mặt đường. “Hằng ngày, 2 người đều hiền hòa, không mất lòng với ai. Không hiểu sao ông Liêm bị giết một cách dã man”, anh T., người ở chung khu trọ cho biết.

Người đàn ông bị hàng xóm đâm tử vong
 

Bị bắt khi đang lẩn trốn

Trước thông tin nhỏ nhoi về nạn nhân, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu nhận định, đây là vụ án mạng đặc biệt nhiêm trọng. Nghi can là đối tượng Đỗ Văn Miền có dấu hiệu bỏ trốn. Theo tường trình của chủ nhà trọ, ông Miền thuê phòng trọ được vài tháng. Trong thời gian lưu trú ở đây, thỉnh thoảng, ông Miền chung sống như vợ chồng với một người phụ nữ không rõ tên tuổi, lai lịch. Mọi nghi vấn tập trung vào đối tượng Miền.

Một mũi trinh sát được phân công về quê của nghi can, một mũi khác lần theo dấu vết đối tượng. Biết đối tượng không thể đi xa, trinh sát kiểm tra một số phòng trọ, nợi hung thủ có khả năng lẩn trốn. Đến 8 giờ ngày 27-7, trinh sát bắt giữ Miền khi y đang lẩn trốn tại ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, Bạc Liêu.

Tại cơ quan công an, Miền thừa nhận, tối 26-7, y nhậu với một số người bạn. Khi say, Miền lững thững về phòng. Sau đó, ông Miền gõ cửa phòng Liêm truy: “Mày tắm trước biết tao sẽ tắm nên bỏ cát trong xô cho bẩn chớ gì?”. Sau một hồi cự cãi, sẵn có mối tư thù với Liêm, ông Miền vội chạy về phòng lấy dao chém túi bụi vào người nạn nhân.

Chiều 28-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam nghi can Đỗ Văn Miền để điều tra về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang