Người dựng chòi vịt bị khởi tố: "Tôi mừng muốn khóc"

Thứ Bảy, 07/05/2016 05:36  | Tiến Mạnh

|

(CAO) "Tôi vui mừng lắm. Tôi không mong bồi thời thiệt hại, tôi chỉ mong trả lại sự trong sạch lý lịch để về sống với mẹ, với vợ con thôi". Đó là tâm sự của ông Nguyễn Văn Bỉ khi nhận được quyết định đình chỉ điều tra từ Công an H.Bình Chánh, TP.HCM.

Theo ông Bỉ, trong quá trình bị khởi tố thì có buồn rầu, lo lắng nhưng giờ nhận quyết định không phạm tội từ cơ quan chức năng thì ông mừng như muốn khóc.

Ông Nguyễn Văn Bỉ vui mừng khi biết mình không phạm tội

Tháng 4-2016, người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung xôn xao vụ án chủ quán cà phê Xin Chào bị khởi tố hình sự về hành vi chậm đăng kí kinh doanh và vụ chủ đất quán cà phê này bị khởi tố vì vi phạm quy định xây dựng nhà ở.

Ngay sau khi báo chí đưa tin, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng của TP.HCM vào cuộc điều tra, làm rõ và trả lại hồ sơ để làm rõ trách nhiệm những người liên quan đến vụ việc.

Nếu phát hiện sai phạm đến đâu thì xử đến đó, không nên hình sự hóa khi chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm hoặc chưa cần thiết để xử lý hình sự. Các ngành chức năng TP.HCM cũng cần kiểm điểm trách nhiệm cán bộ sai phạm nếu có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang