Người phụ nữ tật nguyền chết dưới những nhát đâm của tên cướp

Thứ Tư, 01/08/2018 15:05

|

(CAO) Hội đồng xét xử TAND Cấp cao tại Đà Nẵng vừa tuyên phạt y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Minh Dương (SN 1993), trú thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên về tội “giết người” và 9 năm tù về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Dương học đến lớp 8 thì nghỉ để đi làm phụ hồ. Năm 2008, do không có tiền tiêu xài nên đi trộm cắp tài sản ở tỉnh Tây Ninh, bị cơ quan chức năng tỉnh này ra quyết định đưa vào trường giáo dưỡng 24 tháng.

Chấp hành xong hình phạt, Dương lại đi trộm và cướp giật tài sản nên ngày 26-5-2011, đối tượng bị Tòa tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù giam về hai tội danh trên. Ngày 23-5-2017, Dương được mãn hạn tù.

Đến đầu tháng 7-2017, đối tượng đến thôn Quý Đức (xã Ia Trôk, huyện Ia Pa, Gia Lai) xin làm gỗ cho một chủ ở nơi này. Trong thời gian làm việc ở đây, Dương lân la thăm dò sơ hở của các gia đình xung quanh nhằm trộm cắp tài sản. Khoảng 16 giờ ngày 5-7-2017, trong lúc đi mua thuốc lá tại một tiệm tạp hóa, Dương phát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (SN 1968), trú thôn Quý Đức, là một người tật nguyền (liệt tay và chân trái), lại sống một mình trong quán nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Bị cáo Dương tại phiên tòa

Khoảng 20 giờ cùng ngày, Dương đi mua một đôi găng tay, một khẩu trang rồi cầm theo một con dao đi đến quán chị Hoa. Đến nơi, do khẩu trang bị rơi mất nên Dương đeo găng tay đi vào quán qua cánh cửa phía sau. Lúc này, chị Hoa không có ở trong quán nên Dương đã vô tư lục lọi khắp nơi và tìm được 3 gói thuốc lá và hơn 3,5 triệu đồng.

Đúng lúc này, chị Hoa trở về quán, trông thấy Dương nên la lên. Ngay lập tức, Dương liền bịt miệng và kề dao vào cổ chị Hoa. Quá hoảng sợ, chị Hoa tiếp tục la thì bị Dương đâm một nhát vào ngực trái. Hoảng loạn, chị Hoa cào cấu khắp người Dương nên tên này đã đâm thêm 4 nhát nữa vào vùng ngực trái khiến nạn nhân chết gục trên nền nhà.

Sau khi gây án, Dương mang hết số tài sản đã lấy được bỏ trốn về tỉnh Phú Yên.

Người dân hiếu kỳ tập trung lẻ  khu vực xảy ra vụ án

Vụ án xảy ra với những dấu vết khá mờ nhạt ở hiện trường. Nhưng bằng tinh thần nỗ lực, quyết tâm truy bắt kẻ thủ ác gây án, công an tỉnh Gia Lai sau đó đã xác định được thủ phạm là tên Dương nên tiến hành truy bắt, lập hồ sơ xử lý trước pháp luật.

Tại tòa, ngoài các hình phạt trên, cha mẹ bị cáo xin tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang