Nhân viên công chứng trộm 2,5 tỷ đồng để trả nợ

Thứ Năm, 30/06/2016 19:06  | Thanh Huyền

|

(CAO) Ngày 26-6, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã chuyển vụ trộm cắp tài sản do đối tượng Nguyễn Quang Thành (SN 1977, ngụ Q. Tân Bình), chuyên viên công chứng tại Văn phòng công chứng Quận 10 thực hiện cho Phòng Cảnh sát hình sự CATP thụ lý theo thẩm quyền.

Khoảng 21 giờ ngày 16-6, anh Nguyễn Trần Hiếu Trung (SN 1989) là nhân viên công ty của bà Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963) phát hiện nam thanh niên cầm bọc nylon đựng tiền vội vã đi ra khỏi căn hộ của sếp trên đường Lê Thánh Tôn, Q.1 liền điện thoại cho gia chủ báo tin. Lật đật về nhà, kiểm tra tài sản trong két sắt, bà Hiền phát hiện mất 2,5 tỷ đồng liền đến Công an quận 1 trình báo.

Theo tường trình của bà Hiền thì trước đó lúc 16 giờ 40 ngày 16-6, ông Dương Thanh Hải (SN 1974, ngụ Q. Bình Tân) cùng Nguyễn Quang Thành (SN 1977, ngụ Q. Tân Bình), chuyên viên công chứng tại Văn phòng công chứng Quận 10 đến gặp bà tại nhà riêng để làm thủ tục ký hợp đồng mua bán mảnh đất của bà Hiền tại huyện Bình Chánh với giá 4 tỷ đồng. Tại đây, ông Hải trả trước cho bà Hiền số tiền 3,5 tỷ đồng, phần còn lại hẹn sẽ thanh toán khi hoàn tất các thủ tục mua bán.

Sau khi thỏa thuận và trả tiền, đôi bên cung cấp các loại giấy tờ đưa cho Thành để làm thủ tục công chứng mua bán. Nhận tiền, bà Hiền lấy 100 triệu đồng để sử dụng mục đích riêng, số tiền 3,4 tỷ đồng còn lại gia chủ cất vào két sắt trong phòng riêng của gia đình.. thì bị mất.

Nhận tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 1 kết hợp với Phòng hình sự, Kỹ thuật hình sự CATP lập tức có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường. Kiểm tra hệ thống camera, công an phát hiện Thành chính là người đã dịch chuyển vị trí camera. Cùng với đó, anh Trung xác định chính Thành là người thanh niên bí ẩn cầm tiền rời khỏi nhà bà Hiền.

Truy xét nhanh, trưa ngày hôm sau, cơ quan CSĐT Công an quận 1 đã dẫn giải Thành về trụ sở làm rõ.

Thành lấy tiền từ nơi cất giấu giao nộp công an - Ảnh: Thanh Huyền 

Qua đấu tranh, Thành thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết sau khi bà Hiền ra khỏi nhà thì gã điện thoại cho Nhàn (chưa rõ lai lịch) và Dũng (SN 1974, ngụ Q3) đến lấy nợ. Do bà Hiền không trả và đã đi khỏi nhà nên Thành nảy sinh ý định lấy trộm tài sản.

Trả lời về động cơ gây án Thành khai do trước đây đã trực tiếp đứng ra làm thủ tục trong các hợp đồng dân sự giữa bà Hiền – Dũng và Nhàn nhưng không thành công khiến Dũng – Nhàn bị thiệt hại về tài chính. Sau đó, Dũng – Nhàn đã gây sức ép, hăm dọa buộc Thành phải trả nợ.

Thành đã dịch chuyển camera khỏi khu vực để két sắt rồi điện thoại kêu nhân viên sửa chữa két sắt đến để vô hiệu hóa két sắt lấy tiền. Khi thợ sửa két thắc mắc thì Thành mạo danh là chủ nhà, quên mật khẩu… nên họ đã nhiệt tình giúp đỡ. Sau khi cuỗm được 2,5 tỷ đồng của bà Hiền, Thành đem 2 tỷ đồng đến nhà của Nhàn trả nhưng anh ta không nhận vì không biết nguồn gốc số tiền trên.

Sáng hôm sau, Thành mang 2 tỷ đồng đến ngân hàng gửi, 500 triệu đồng còn lại  đem về cất giấu tại nơi làm việc.

Ngay sau đó cơ quan công an đã đưa Thành đi thu hồi tang vật. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CA tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang