Nhóm giang hồ đến Đà Nẵng cho vay lãi cắt cổ hàng tỷ đồng

Thứ Tư, 18/12/2019 15:12  | Hoàng Quân

|

(CATP) Chiều 18-12, Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, vừa phối hợp với các đơn vị, lực lượng bắt nhóm đối tượng ngoại tỉnh đến Đà Nẵng hoạt động cho vay lãi suất cao.

Chín đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Xuân Cường (ngụ TP Hải Phòng); Bùi Văn Hiếu; Nguyễn Văn Tài; Vũ Minh Hiếu; Trương Ngọc Tú (cùng ngụ tỉnh Hải Dương); Nguyễn Trung Hiếu; Vũ Đình Sơn; Nguyễn Văn Chiến (cùng ngụ tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Chí Cường (ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Các đối tượng hoạt động tín dụng đen.

Tối 17-12, Cơ quan CSĐT Công an Q.Hải Châu và các lực lượng chức năng thực hiện bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của các đối tượng. Cơ quan công an thu giữ nhiều tiền mặt (hơn 200 triệu đồng), các phương tiện (ô tô, xe máy), các tài liệu, vật dụng liên quan đến hoạt động cho vay lãi suất cao như máy tính, điện thoại, két sắt, sổ theo dõi công nợ, ghi tiền lãi...

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm đến nay, các đối tượng từ các tỉnh đến Đà Nẵng thuê nhà để ở và làm nơi kinh doanh, giao dịch cho vay tiền lấy lãi suất.

Nhóm này in, đi phát tờ rơi quảng cáo và lên mạng xã hội đăng thông tin cho vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần chứng minh thư, sổ hộ khẩu, hóa đơn điện, nước; bảng kê tiền lương; không cần thế chấp tài sản.

Từ lúc hoạt động đến lúc bị bắt, các đối tượng đã cho hơn 100 người trên địa bàn TP.Đà Nẵng vay số tiền hàng tỷ đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn thu tiền lời bất chính. Tùy vào số tiền cho người vay với mức khác nhau, nhóm đối tượng đưa ra mức lãi suất từ 20 đến 40% mỗi tháng.

Các tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.
Két sắt các đối tượng dùng để bỏ tiền, giấy tờ của con nợ.

Người vay sẽ phải trả tiền gốc và tiền lãi tính hàng ngày tại các địa điểm mà các đối tượng này thông báo trước qua điện thoại di động. Nếu người vay chậm trả tiền hoặc có ý định “trốn” thì các đối tượng tìm cách uy hiếp, ép, đe dọa con nợ và người thân.

Để thực hiện chuyên án trên, các cán bộ chiến sĩ Công an Q.Hải Châu và lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng, Công an các địa phương đã nhiều ngày đêm xác minh, theo dõi, lần theo hành tung và hoạt động của các đối tượng.

Thời gian qua, lực lượng Công an TP.Đà Nẵng và Công an các quận, huyện trên địa bàn đã triệt phá nhiều ổ nhóm hoạt động cho vay lãi suất cao. Đa số các đối tượng vi phạm đến từ các địa phương khác như Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội…

Cơ quan CSĐT tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng; tiếp tục mở rộng xác minh, điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang