Nhóm thanh niên xông vào trường còng tay giám đốc, rút súng đe doạ giáo viên

Thứ Sáu, 24/03/2017 17:30  | Linh Vũ

|

(CAO) Một nhóm bảo vệ xông vào trường Mầm non - Tiểu học yêu cầu được làm việc với người đứng đầu. Khi bị từ chối, nhóm người này bắt giữ, còng tay chủ trường và rút súng đe doạ các giáo viên còn lại.

Tối 23-3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm bảo vệ xông vào trường học khống chế, còng tay người phụ nữ và rút súng đe doạ những người xung quanh. Sự việc sau đó cơ bản được xử lý khi các cơ quan chức năng có mặt.

Một người rút súng hâm doạ - Ảnh: NVCC

Thông tin ban đầu, khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, một nhóm khoảng 15 người mặc đồng phục của một công ty bảo vệ xông vào Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên (P.Xuân An, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) yêu cầu được làm việc với bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên, chủ Trường Thanh Nguyên.

Do không được thông báo trước nên bà Dung từ chối làm việc. Lúc này, nhóm người nói trên kéo bà Dung vào phòng. Khi người phụ nữ phản ứng, nhóm thanh niên khống chế và lấy công cụ hỗ trợ còng tay bà. Phát hiện vụ việc, nhiều giáo viên trong trường bức xúc chạy ra phản ứng thì một thanh niên trong nhóm rút súng ra đe dọa.

Nhận được tin báo, Công an P.Xuân An lập tức có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc. Lúc này, những người này mới mở còng tay, thả bà Dung ra. Vụ việc khiến nhiều em học sinh của trường vô cùng hoảng sợ, các phụ huynh bức xúc.

Được biết, Công ty TNHH Thanh Nguyên vừa bị TAND TP.Phan Thiết tuyên bố phá sản theo luật. Chi cục thi hành án TP.Phan Thiết thực hiện việc thanh lý tài sản. Quản tài viên Trần Đăng Minh (thuộc Công ty Luật Bảo Ngọc, Q.Ba Đình, Hà Nội) là người thực hiện việc thanh lý tài sản.

Phó trưởng Phòng nông nghiệp huyện rút súng dọa người dân
 
Bà Dung bị còng tay - Ảnh: NVCC

Sau khi tiếp nhận thông tin, trong ngày 24-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa ký văn bản giao công an tỉnh kiểm tra, xác minh sự việc diễn ra tại Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên vào chiều 23-3; đánh giá mức độ đúng, sai của sự việc để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự TP Phan Thiết, TAND TP Phan Thiết khi thực hiện thi hành án chủ động theo Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18-1 phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật.

Đồng thời, phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên, tạo điều kiện để nhà trường và học sinh hoàn thành nội dung chương trình năm học 2016-2017 theo khung thời gian năm học đã được tỉnh phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại điểm 2 Công văn số 901/UBND-VXDL ngày 15-3-2017 của UBND tỉnh. Trong đó, đề ra các phương án để Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên được tiếp tục hoạt động trong những năm học tiếp theo khi phải thực hiện Quyết định số 01/2017/QĐ-TBPS ngày 18-1-2017 của TAND TP.Phan Thiết, thay đổi chủ đầu tư.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang