Những băng nhóm khét tiếng do các 'nữ quái' cầm đầu

Thứ Ba, 05/01/2016 09:04  | Tôn Văn

|

(CAO) Trước giờ phần đông cầm đầu băng nhóm là nam giới, tuy nhiên nữ giới nắm quyền điều hành hoạt động không phải hiếm. Đồng thời, sự manh động của những băng nhóm kiểu này không kém cạnh băng nhóm khác là bao.

Băng nhóm của “Cô út nhà họ Võ”

Mới 19 tuổi nhưng Võ Thị Diễm Kiều Như Ý (ngụ Đồng Tháp) chỉ thích ăn chơi, tụ tập cùng nhóm bạn xấu. Thiếu tiền tiêu xài, Ý lập kế hoạch cầm đầu cả nhóm đi lừa đảo.

Điển hình là cuối tháng 12-2015, Ý lên mạng xã hội lấy tên “Cô út nhà họ võ” làm quen với anh V. (30 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế). Sau đó, Ý hẹn anh Văn ra uống cà phê, rồi rủ đi karaoke chung với nhóm của mình.

Đối tượng Võ Thị Diễm Kiều Như Ý

Trong lúc hát karaoke, nhóm của Ý cố tình chuốc cho anh Văn say. Rồi nữ quái này giả vờ lo lắng, gợi ý thuê khách sạn để cả hai người nghỉ ngơi. Sau đêm “vui vẻ”, tới sáng Ý giả vờ đau bụng, mượn xe anh Văn để mua thuốc, rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Ý đã lừa được tài sản của khá nhiều thanh niên ham của lạ. Từ trình báo của nạn nhân, công an xác định trước đó cũng có vụ án tương tự nên lập chuyên án triệt phá.

Sau khi tạm giữ 8 nghi can để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, nhiều cán bộ điều tra phải ngạc nhiên khi thủ lĩnh băng nhóm là “nữ quái” mới 19 tuổi.

Trộm trên 4 tỷ đồng

Sau 3 ngày xét xử, chiều 13-7-2015, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên án đối với băng "siêu trộm" ở miền Tây do thiếu nữ 18 tuổi cầm đầu. Băng trộm gồm 20 người, trong 5 năm đã tổ chức trộm trót lọt 58 vụ, tổng giá trị tài sản hơn 4 tỉ đồng.

Nữ quái Trần Thị Diệu Hiền

Kết thúc phiên tòa bị cáo Trần Thị Diệu Hiền bị kết án 18 năm tù. Các bị cáo còn lại chịu mức hình phạt cao nhất 17 năm tù giam và thấp nhất là 1 năm tù giam. Tổng mức án của cả băng "siêu trộm" lên đến 182 năm tù.

Theo cơ quan công tố, Hiền có 2 con, chồng là bị cáo trong vụ án này. Từ năm 2008 đến 2013, thiếu phụ đã cùng 18 đồng phạm thực hiện 58 vụ trộm ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh Sóc Trăng.

Tổng tài sản bị băng trộm của Hiền lấy đi trong gần 6 năm, trị giá trên 4 tỷ đồng. Nhà chức trách đã mất nhiều thời gian để thu hồi vật chứng nhưng không được bao nhiêu, do các bị can đã bán và chia nhau tiêu xài hết.

Trần Thị Diệu Hiền (trái), "thủ lĩnh" băng trộm tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Hiền bị cơ quan chức năng phát hiện có hành vi trái pháp luật khi Công an tỉnh Bạc Liêu triệt phá băng "siêu trộm" do Quách Văn Chiến (ngụ TP Sóc Trăng) cầm đầu. Chiến sau đó khai ra Hiền và thiếu phụ khai ra đồng bọn cùng mình thực hiện những vụ trộm từ 8 năm trước.

My “sói” và độc chiêu “pháo dàn”

Bố, mẹ chia tay nhau từ nhỏ, Đào Thị Thu Hương (tức My "sói") phải sống cùng bà ngoại. Những thiếu thốn về tình cảm gia đình, thiếu người kèm cặp nên Hương sớm bỏ học, sống lang thang.

Mới 14 tuổi nhưng My "sói" đã rất rành đời, cầm đầu băng nhóm thực hiện những phi vụ hiếp dâm, cướp tài sản khiến nhiều người lớn cũng phải giật mình

Khi gặp Trịnh Thăng Long, cả hai nhanh chóng kết đôi và “tuyển thêm” Nguyễn Đức Hoàng (SN 1992), Âu Thế Đoàn (SN 1992) và Hoàng Trọng Đạt (SN 1992) lập thành một “phi đội”.

Để có tiền ăn chơi, My "sói" và bạn trai Long luôn là hai kẻ chủ mưu. My thường lên mạng, giả chat với các cô gái ngồi chơi khuya rồi điều Long cùng đồng bọn đi đón.

My "sói" và đồng bọn tại cơ quan điều tra

Sau khi ép được nạn nhân lên quán chat, vừa gặp cô gái, My "sói" ra tay luôn bằng những cái tát hoặc đấm đá phủ đầu nạn nhân. Sau đó, My lột tài sản của họ, cả bọn “áp giải” nạn nhân lên taxi về nhà nghỉ.

Lúc này, nếu nạn nhân không hoặc ngoan ngoãn nghe theo, thì khi vào được phòng trong nhà nghỉ, nữ quái này cũng sẽ hô “pháo dàn” như hiệu lệnh để đàn em xông vào cưỡng hiếp nạn nhân.

Các bị cáo cùng My "sói" ngồi nghe tuyên án

Đại diện Viện kiểm sát đã tuyên mức án cho tổng 8 bị cáo trong vụ My “sói” là 161 năm tù. Trong đó, Trịnh Thăng Long 30 năm tù còn My “sói” là 12 năm tù, khi đó My “sói” mới 14 tuổi.

Bình luận (3)

Trách nhiệm của xã hội chỉ là một phần, quan trọng là từ phía gia đình!

Nguyễn Xuân Bình - Thứ Ba, 05/01/2016, 16:17 Trả lời | Thích

Ám ảnh nhất vẫn là băng do My sói cầm đầu với độc chiêu "pháo dàn". Thời xử vụ này không ai ngờ cầm đầu băng nhóm là một đứa nhóc mới 14 tuổi!

Phạm Minh Khánh - Thứ Ba, 05/01/2016, 16:16 Trả lời | Thích

Xem qua hành trình" nghề nghiệp" của ( My Sói) mà nổi đa gà. Mới từng ấy tuổi mà có tư tưởng và hành động quá ghê tởm,nếu không triệt hạ thì vài năm nữa hiểm họa sẽ khôn lường,có khi còn hon cả vụ án ở Bình Phước cũng nên. Nhưng 12 năm nếu My chung đủ,thì khi ra khỏi tù cũng mới 26 tuổi thì vẫn còn trẻ,e rằng sẽ không thay đổi được gì" Giang sơn dễ đổi bản chất khó dời"./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi

Bùi tá Vinh - Thứ Ba, 05/01/2016, 14:03 Trả lời | Thích
Lên đầu trang