Vụ xô xát tại chung cư Era Town: Chủ đầu tư nói cư dân tự đánh nhau!

Thứ Ba, 05/01/2016 04:58  | Thiên Long

|

(CAO) Chiều ngày 4-1, ông Phạm Ngọc Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đức Khải thông tin với báo chí rằng vụ xô xát xảy ra tại chung cư Era Town (P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM) là do mâu thuẫn giữa hai nhóm cư dân với nhau chứ không liên quan đến chủ đầu tư.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào sáng ngày 3-1, hàng chục cư dân tuần hành yêu cầu chủ đầu tư chung cư Era Town sớm tổ chức hội nghị nhà chung cư thì bị một số người lạ đánh đập chảy máu. 

Ông Phạm Ngọc Lâm cho biết đây là do xô xát giữa hai nhóm cư dân với nhau chứ không liên quan đến chủ đầu tư. Khi hai nhóm cư dân dằng co nhau thì một anh bị té đập đầu xuống ghế làm máu chảy ở đầu chứ không phải do bị đánh.

Một cư dân Era Town bị chảy máu do xô xát - Ảnh: Cắt từ Clip

Về phản ánh của cư dân bức xúc trước việc chủ đầu tư chậm trễ tổ chức hội nghị chung cư và tự ý chiếm dụng khoản tiền gần 40 tỷ đồng Quỹ bảo trì chung cư, ông Lâm cho rằng chủ đầu tư này không làm điều gì sai so với quy định hiện hành! 

Theo ông Lâm, dự án này mới được nghiệm thu và đưa vào sử dụng ngày 14-10-2014 theo văn bản số 711/GĐ-GĐ1 của Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng - Bộ xây dựng. “Theo quy định trong vòng một năm từ khi đưa vào sử dụng, chủ đầu tư phải xúc tiến tổ chức hội nghị nhà chung cư. Nhưng từ ngày 1-8-2015, công ty Đức Khải đã có văn bản xin UBND Q.7 tổ chức hội nghị nhà chung cư và đang xúc tiến các công việc liên quan. Như vậy, chủ đầu tư còn làm sớm hơn so với quy định chứ không phải chậm trễ”, ông Lâm nói.

Tuy nhiên một số người dân sống ở chung cư này lại cho rằng, theo khoản 2, điều 11 của “Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư” ban hành kèm theo Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD ngày 28-5-2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định rõ: “Trong thời hạn không quá 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư được bàn giao đưa vào sử dụng và có 50% căn hộ được bán trở lên (kể cả số căn hộ mà Chủ đầu tư giữ lại) thì Chủ đầu tư (đối với nhà chung cư nhiều chủ sở hữu) hoặc chủ sở hữu (đối với nhà chung cư có một chủ sở hữu) có trách nhiệm tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu”.

Đến nay, dự án Era Town đã bán được hơn 50% tổng số căn hộ và đã quá thời hạn 1 năm kể từ ngày đưa vào sử dụng nhưng vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư là hoàn toàn sai so với quy định của pháp luật.

Ông Phạm Ngọc Lâm cho rằng chủ đầu tư đang làm đúng theo quy trình - Ảnh: Thiên Long

Công văn số 5238/SXD-QLN&CS do Sở xây dựng TP.HCM gửi UBND Q.7 ký ngày 25-5-2015 nêu rõ “đến thời điểm tháng 6-2014, dự án đã hội đủ các điều kiện tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu”. Văn bản này của Sở Xây dựng cũng khẳng định “đến thời điểm tháng 3-2015, chủ đầu tư đã chậm tổ chức hội nghị nhà chung cư ít nhất 9 tháng so với quy định”.

Tại cuộc họp báo vào chiều 4-1, khi phóng viên đề nghị cho biết đến khi nào hội nghị nhà chung cư mới được tổ chức thì ông Lâm không có câu trả lời cụ thể mà chỉ cho biết mọi việc phải làm theo đúng quy trình và chủ đầu tư khẳng định đang làm đúng! 

Ông Lâm còn cho biết thêm, trước sự việc lộn xộn xảy ra tại chung cư Era Town, chủ đầu tư này đã làm đơn kiện ngược lại một số cư dân tại chung cư vì cho rằng những người này có hành vi vu khống, xuyên tạc, nói sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Xem ra, những lùm xùm tại dự án này giữa một số cư dân với chủ đầu tư còn lâu mới kết thúc nếu hội nghị nhà chung cư chưa sớm được tổ chức để bầu ra Ban quản trị tòa nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang