Những mối tình kết thúc bằng... thuốc độc

Thứ Ba, 04/06/2019 15:11

|

(CATP) Bị nhân tình cũ khước từ “nối lại tình xưa”, gã đàn ông có 2 tiền án ở Tây Ninh ra tay sát hại rồi uống thuốc diệt mối tự tử. Dù được cứu sống, nhưng tội ác quá dã man khiến gã phải 2 lần nhận án tử.

Tương tự, một thanh niên từ Quảng Ngãi vượt hàng trăm cây số vào Sài Gòn để “xử” người yêu vì đòi chia tay, rồi tự kết liễu đời mình bằng thuốc trừ sâu. May mắn thoát chết, kẻ sát nhân không phải đền mạng do có nhiều tình tiết giảm nhẹ...

KẺ ĐA TÌNH “TỬ” VÌ... TÌNH

Ngày 4-4-2014, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Tây Ninh mở phiên xét xử lưu động đối với Nguyễn Văn Lực (SN 1975, ngụ xã Tân Phong, huyện Tân Biên, Tây Ninh) bị truy tố tội “giết người”. Xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội. Lực kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng đã bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM tuyên y án tử hình vào ngày 26-6-2014.

Bị cáo Nguyễn Văn Lực nhận án tử tại phiên tòa sơ thẩm.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, Lực nghỉ học từ nhỏ. Không việc làm ổn định, gã trai trẻ sớm sa ngã rồi phạm tội. Năm 1998, Lực bị TAND huyện Tân Biên kết án 12 tháng tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Mãn hạn tù, Lực về quê lập gia đình, nhưng không tu tỉnh làm ăn mà sinh tật “mèo mả, gà đồng”. Sau khi trải qua nhiều cuộc tình “mì ăn liền” khiến người vợ không chịu đựng nổi phải chia tay năm 2006, Lực rời quê vào vùng Đồng Tháp Mười, ở sống chung với một cô gái tên Lan.

Cuộc tình mới sớm tan vỡ khi Lan cũng “đa tình” như Lực. Phát hiện người tình vừa ham vui vừa thích đua đòi, dễ dàng ngã vào đàn ông khi có tiền, Lực nổi máu “Hoạn Thư”. Ngày 14-10-2010, Lực hẹn gặp để tâm sự, hy vọng người tình sẽ từ bỏ những cuộc vui, hai người chung sống như ngày mới gặp. Chẳng những không nghe, Lan còn muốn “đường ai nấy đi”. Lực liền rút con dao thủ sẵn trong người “tặng” cho người yêu một nhát, gây thủng dạ dày. Với tội danh “cố ý gây thương tích”, Lực bị TAND tỉnh Đồng Tháp xử 7 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Lực nhận án tử tại phiên tòa phúc thẩm.

Lao động tốt, Lực được đặc xá vào cuối tháng 8-2013, trở về địa phương sinh sống. Nhớ lại lúc trước từng cặp bồ với cô gái tên Phạm Thúy H. (ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Lực muốn “gương vỡ lại lành” nên tìm gặp người tình cũ. Chưa tới 3 tháng “nối lại tơ hồng”, H. thú thật đã có một nhân tình khác tên Phúc, hai người sống chung như vợ chồng. Trong 2 người chọn 1, H. bày tỏ ý nguyện “kết tóc” với Phúc nên nói lời tạ từ cùng Lực. Cho rằng tình cũ “phản bội”, Lực nảy ý định giết H. rồi tự tử, để hai người “mãi không chia lìa” khi về bên kia thế giới (!).

Sá ng 27-11-2013, Lự chẹ nngườ itình đế nmột nhà nghỉ ở P2, TP.Tây Ninh để tâm sự rồi chia tay. Được H. đồng ý, Lực liền chuẩn bị sẵn con và hai chai thuốc diệt mối để gặp người yêu. Khoảng 8 giờ 30 sáng 27-11, H. đến nhà nghỉ gặp Lực đang nằm chờ sẵn, hai người nói chuyện qua lại. Lực muốn níu kéo tình cảm, còn H. thì giữ nguyên ý định chia tay. Lực bất ngờ rút dao đâm nhiều nhát khiến H. gục tại chỗ.

Thấy người yêu nằm bất động trên nệm, Lực liền mở 2 chai thuốc diệt mối nốc ừng ực để chết chung. Cả hai cùng được đưa cấp cứu nhưng chỉ có Lực sống sót, còn H. không qua khỏi do bị nhiều vết thương, trong đó có vết gây thủng phổi.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lực thừa nhận hành vi sát hại Hồng do không thể chấp nhận bị người yêu khước từ tình cảm. HĐXX nhận định: Lực đã có 2 tiền án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”, nay lại phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Hành vi giết người của bị cáo thể hiện tính côn đồ, cần phải nghiêm trị mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Từ nhận định trên, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh tuyên án tử hình Lực về tội “giết người”. Trong đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, Lực cho rằng Hồng cũng có một phần lỗi. HĐXX phúc thẩm xét thấy bản án mà TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên là phù hợp tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo nên tuyên y án sơ thẩm, xử phạt Lực mức án tử hình về tội “giết người”.

5 LẦN TỰ KẾT LIỄU VẪN KHÔNG CHẾT

Chạng vạng tối 22-5-2016, anh Nguyễn Nhân (SN 1995, quê Quảng Ngãi, tạm trú KP1, P.Hiệp Thành, Q12) đi làm về thấy cửa nhà thuốc tây T.A ở đường HT45 (P.Hiệp Thành), do chị ruột tên Nguyễn Kim N. (SN 1993) đứng bán mỗi ngày đã đóng kín. Thấy bất thường, Nhân liền gõ cửa nhưng chị Ngọc không trả lời nên anh mở cửa vào trong. Do nhà bị cúp điện, Nhân sử dụng đèn pin điện thoại soi khắp cửa hiệu thuốc, thấy chị gái nằm bất động trong nhà vệ sinh. Anh Nhân sợ điếng người liền kêu cứu. Mọi người đến nơi thì phát hiện nạn nhân đã tắt thở.

Bị cáo Nguyễn Văn Thái lãnh án chung thân.

Lực lượng CAQ12 có mặt tại hiện trường, thu giữ chai thuốc diệt cỏ hiệu Gfaxowe đã sử dụng; nhiều đoạn dây điện và dịch ói màu xanh dưới nền gạch; chiếc quần jeans cùng dây thắt lưng và bóp tiền bên trong có CMND tên Nguyễn Văn Thái (SN 1987, ngụ xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi)...

Từ các vật chứng thu tại hiện trường, cơ quan điều tra bước đầu nhận định đây là vụ án mạng, nghi phạm là thanh niên có tên Nguyễn Văn Thái, người yêu của nạn nhân. Sau khi chị Ngọc qua đời, Thái trốn biệt, đến này 2-11-2016 thì đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đầu thú, khai nhận hành vi tội ác.

Thái làm nghề bán cá cảnh dạo, ở cùng quê với chị N., hai người quen nhau đã nhiều năm. Thái từng ngỏ lời hỏi cưới nhưng chị N. chưa đồng ý vì muốn có công việc ổn định. Sau khi người yêu rời quê vào Sài Gòn sinh sống, buôn bán thuốc tây, Thái vẫn ở quê.

Khoảng giữa tháng 5-2016, thấy tình cảm của chị N. dành cho mình không còn nồng ấm như trước và muốn chia tay, Thái liền vào Sài Gòn hỏi cho ra lẽ. Ngày 21-5-2016, y ra chợ gần nhà mua chai thuốc diệt cỏ và con dao rồi lên xe tốc hành vào Sài Gòn.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 22-5, Thái có mặt tại nhà thuốc gặp người yêu, hỏi lý do vì sao muốn chia tay nhưng chị N. im lặng, đi vào nhà vệ sinh. Thái đi theo và tiếp tục gặng hỏi, chị N. vẫn lặng thinh. Bất ngờ, y mở chai thuốc diệt cỏ nốc liền mấy ngụm rồi đè chị N. xuống nền nhà để “chia” phần còn lại. Chị N. chống cự quyết liệt làm thuốc đổ xuống nền gạch, Thái liền bóp cổ người yêu cho đến khi hết kháng cự. Không lâu sau đó, Thái cũng bất tỉnh do bị ngấm thuốc.

Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, Thái tỉnh lại, còn chị N. đã tắt thở. Hung thủ liền dùng dây điện có sẵn trong nhà cắm vô ổ điện chích vào người nhưng không chết. Quyết đi theo người tình, Thái lấy dây điện buộc lên cầu thang để thắt cổ tự vẫn, nhưng cả 3 lần treo, dây điện đều bị đứt. Thấy chai diệt cỏ vẫn còn thuốc, Thái nốc hết rồi nằm xuống nền gạch, hy vọng sẽ theo người yêu (!).

Uống thuốc xong, Thái bị ói mửa rất nhiều nhưng lần này cũng thoát chết. Đến 17 giờ 30, Thái tỉnh lại liền rời khỏi nhà thuốc đi bộ ra Quốc lộ 1A. Thấy một xe tải đậu ven đường, y leo lên thùng xe ngủ cho đến sáng hôm sau. Hung thủ đón xe buýt ra Khu công nghiệp Sóng Thần rồi quay về quê, thuê một phòng trọ ở TP.Quảng Ngãi trốn. Do tác động của thuốc diệt cỏ khiến Thái bị nôn ói dữ dội, được chủ phòng trọ đưa đi cấp cứu, sau đó y trốn vào Sài Gòn cho đến ngày ra đầu thú.

TAND TPHCM đã mở ngày 29-8-2017, xét xử lưu động bị cáo Thái. Thừa nhận hành vi phạm tội, Thái khai từ nhỏ đã xa cha, còn mẹ bị bệnh tâm thần nên chỉ học đến lớp 6, bị cáo phải rời ghế nhà trường để mưu sinh. Thái và N. có tình cảm từ 4 năm trước, hai người cũng cảnh nghèo nên chia sẻ. Khi N. học trung cấp dược, Thái cũng lo một phần chi phí. Đầu năm 2016, N. vào Sài Gòn làm việc, chỉ 3 tháng sau thì nhắn tin đòi chia tay. Thái không chấp nhận nên vào Sài Gòn để hàn gắn tình cảm, nếu không được thì chết chung...

HĐXX nhận định: Thái là phạm tội giết người dã man, động cơ đê hèn. Tuy nhiên, bị cáo có nhân thân tốt, ăn năn hối cải, khai báo thành khẩn, đã bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng, nên được giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt Thái tù chung chung thân, bồi thường tiếp cho gia đình bị hại 30 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang