Nổ súng trấn áp nhóm côn đồ quá khích, ngăn hỗn chiến

Thứ Năm, 17/12/2015 04:35  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi đánh nhau, thấy lực lượng công an đến xử lý, nhóm côn đồ này đã hô hào, kích động người dân cản trở thực thi công việc nên buộc lực lượng chức năng phải nổ 8 phát súng để trấn áp.

Ngày 16-12-2015, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng Phạm Duy Long (SN 1988, trú tại phường Quang Trung, TP Vinh), Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1991, trú tại phường Trung Đô, TP Vinh), Lương Trung Hiếu (SN 1991, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh) và Nguyễn Bá Ngọc (SN 1993, trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”, “cố ý gây thương tích” và “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 5-12-2015, Hiếu, Long, Ngọc và Hoàng đang hát karaoke và uống rượu tại một quán trên đường Phan Đình Phùng (TP. Vinh). Trong lúc vui chơi tại đây, nhóm này đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhóm của một người tên Tùng cũng đang hát trong phòng cạnh bên.

Quán karaoke, nơi xảy ra vụ hỗn chiến

Thấy thua thế, nhóm Tùng bỏ chạy xuống dưới thì bị nhóm của Hiếu, Long, Hoàng và Ngọc đuổi theo dùng gạch, đá đánh gục trước cửa quán. Sự việc càng trở nên phức tạp hơn khi Nguyễn Bá Ngọc chạy về nhà mang một bao tải chứa đầy dao, kiếm đến.

Thấy có “đồ nghề”, Hiếu rút lấy một con dao quắm dài 1,2 m tiếp tục lao vào đòi chém Tùng, nhưng được mọi người can ngăn, xô ra nên chém không trúng. Cùng thời gian trên, lực lượng Cảnh sát 113, Công an TP. Vinh nhận được tin báo về vụ hỗn chiến nên đã có mặt để xử lý.

Lực lượng chức năng đã khống chế được Lương Trung Hiếu và Nguyễn Bá Ngọc, thu giữ chiếc bao tải đựng hung khí. Thấy vậy, Nguyễn Xuân Hoàng và Phạm Duy Long đã chửi bới, lăng mạ lực lượng công an, đồng thời hô hào, kích động cản trở để không cho công an bắt Hiếu và Tùng.

Hung khí bị lực lượng công an thu giữ

Trước tình thế đó, lực lượng công an bắn chỉ thiên 3 phát súng để trấn áp, nhưng nhóm đối tượng quá khích vẫn không chấp hành nên công an buộc phải nổ thêm 5 phát súng nữa, đồng thời tăng cường thêm lực lượng thì mới ổn định được tình hình.

Sau đó, Lương Trung Hiếu và Nguyễn Bá Ngọc đã được đưa về cơ quan điều tra để làm rõ. Từ lời khai của hai đối tượng này, công an bắt thêm Nguyễn Xuân Hoàng và Phạm Duy Long.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang