Người dân mong đợi bản án nghiêm khắc cho nhóm hung thủ gây ra thảm án 6 người

Thứ Tư, 16/12/2015 20:04  | CAO

|

(CAO) Ngày 17-12, Toà án nhân dân tỉnh Bình Phước sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử lưu động Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP.HCM) tại huyện Chơn Thành, Bình Phước. Cả ba bị báo đều bị truy tố về các tội danh Giết người, Cướp tài sản.

Vụ án giết cả gia đình ông Mỹ gây chấn động dư luận

Theo thông tin từ TAND Tỉnh Bình Phước, phiên tòa dự kiến sẽ bắt đầu vào 7 giờ sáng ngày 17-12 và kết thúc vào chiều cùng ngày. Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán, 3 hội thẩm. Chủ tọa phiên tòa là  ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước.

Về phía bị hại, do những người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ đều đã tử vong, chỉ còn con gái gần 2 tuổi nên lực lượng chức năng mời người đại diện.

Hội đồng xét xử gồm 5 người, trong đó có 2 thẩm phán, 3 hội thẩm

Về địa điểm mở phiên xét xử sơ thẩm là khu đất công gần trung tâm hành chính huyện Chơn Thành. Điểm này chưa được xây dựng công trình nào và có diện tích khoảng 4ha, kế bên là trường mầm non Sao Mai.

Theo đường chim bay, điểm này cách hiện trường vụ án (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) khoảng 2km, còn đi vòng theo trục đường giao thông chính thì gần 5km. Địa điểm này có sức chứa hàng vạn người.

Địa điểm mở phiên xét xử sơ thẩm là khu đất công gần trung tâm hành chính huyện Chơn Thành

Thượng tá Nguyễn Huy Hải - Trưởng Công an huyện Chơn Thành cho biết: “Nhằm đảm bảo công tác an ninh, dự kiến sẽ có khoảng 300 chiến sĩ cảnh sát với nòng cốt là Công an huyện Chơn Thành là lực lượng an ninh bảo vệ phiên tòa”.

Ngoài ra, lực lượng an ninh của hầu hết các phòng chuyên môn - Công an tỉnh Bình Phước như cảnh sát giao thông, cảnh sát hỗ trợ tư pháp, cảnh sát 113 cũng được huy động.

Công an huyện Chơn Thành là lực lượng an ninh bảo vệ phiên tòa chính

Một số người dân địa phương ở khu vực huyện Chơn Thành cho biết:

Vụ án đang trở thành tâm điểm của dư luận, những người PV báo CATP đều mong mỏi một bản án thích đáng, công tâm dành cho nhóm hung thủ sát hại 6 người nhà ông Lê Văn Mỹ tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Chị Quế Châu, nhà gần nơi xét xử tỏ ra phẫn nộ: “Tử hình còn chưa xứng với bọn chúng. Tôi mong một bản án thích đáng, bồi thường đầy đủ cho gia đình nạn nhân”.

 

Chị Thái (bên trái) và chị Châu đến xem công tác chuẩn bị

Chị Thái, một người dân cho biết: "Ngày mai dù bận cỡ nào, tôi cũng sắp xếp thời gian dự phiên toà. Tôi muốn tận mắt thấy những kẻ thủ ác bị trừng trị trước pháp luật".

Chị kể có những người từ miền Bắc dẫn cả gia đình vào Chơn Thành chứng kiến phiên xử ngày mai.

Anh Thảo mong muốn bản án thích đáng cho các hung thủ

Anh Thảo, bảo vệ trường mầm non Sao Mai, đối diện khu đất diễn ra phiên toà: “Ngày mai tôi phải tăng ca vì lượng người đổ về đây đông nên tôi phải đến để giữ trật tự khuôn viên trường. Trong nhóm hung thủ tôi quan tâm đến bị cáo Trần Đình Thoại, vì bị cáo này mặt dù không trực tiếp gây án nhưng phải chi bị cáo báo sự việc cho công an thì đã không xảy ra vụ án nghiêm trọng trên. Tôi nghĩ bản án thích đáng là Dương, Tiến bị tử hình, còn Thoại phải bị án tù chung thân".

Chị Hoà (một người dân ở huyện Chơn Thành) đang đứng chụp ảnh nơi diễn ra phiên toà): “Sáng mai chắc là đông người lắm, tôi sẽ đến sớm để chọn được vị trí tốt nhất, để có thể theo dõi vụ việc. Theo tôi nghĩ Tiến và Dương sẽ bị án tử hình, còn Thoại chắc sẽ bị chung thân. Đây là vụ án kinh khủng nhất từ trước đến giờ tôi biết".

Bác Yên quyết đến xem phiên toà ngày mai

Bác Đỗ Thị Yên (SN 1953, ngụ tại Chơn Thành) cho biết: “Mức án tử hình dành cho Dương và Tiến là thích đáng, đáng ra còn phải nhiều lần tử hình như vậy mới đúng. Tuy nhiên, riêng Thoại mức án chung thân là hợp lý vì không trực tiếp ra tay nhưng biết mà không trình báo, gây hậu quả nghiêm trọng. Tôi nghĩ pháp luật nên khoan hồng với đối tượng này".

 

Người dân dựng mái che chuẩn bị xem phiên tòa

Theo nhiều người dân tại Chơn Thành cho biết, có nhiều người các tỉnh miền Tây như Long An, Bến Tre, Sóc Trăng đã đến huyện từ hôm qua và thuê nhà trọ chờ phiên tòa ngày mai. Người dân địa phương, dựng mái che xung quanh khu vực xử án ngày mai để theo dõi.

Báo CATP online sẽ gửi đến các bạn thông tin mới nhất về phiên xử ngày mai (17-12)

Bình luận (4)

Em thấy tử hình cả 3. Không thì 2 án tử 1 án chung thân là ổn nhất

Cây tre trăm đốt - Thứ Tư, 16/12/2015, 22:52 Trả lời | Thích

Anh "Thỏ Ngọc trắng tinh" nói vậy mà nghe được sao? Đúng là Pháp luật có chính sách khoan hồng, nhưng chỉ khoan hồng với những ai biết hối lỗi đúng lúc và không để xảy ra hậu quả quá lớn. Đằng này, Thoại biết toàn bộ sự việc nhưng không hề có ý định trình báo... vậy có đáng bị xử tội cao nhất không?

Heo Mập - Thứ Tư, 16/12/2015, 22:49 Trả lời | Thích

Bác Heo Mập nói vậy thì có lý nhưng Pháp luật có chính sách khoan hồng. Nếu đã như bác nói thì tên Thoại bị tù chung thân là thích đáng.

Thỏ Ngọc trắng tinh - Thứ Tư, 16/12/2015, 22:33 Trả lời | Thích

Theo tôi, phải tử hình hết 3 tên này. Tên Dương và tên Tiến thì không có gì phải nương tay. Còn tên Thoại, tuy không trực tiếp giết nhưng biết chuyện không trình báo dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, đồng thời mua dao, vạch đường.... nên tên này cũng đáng phải tử hình.

Heo Mập - Thứ Tư, 16/12/2015, 22:31 Trả lời | Thích
Lên đầu trang