Ngày 17-12 xét xử vụ án giết 6 người ở Bình Phước

Thứ Sáu, 04/12/2015 08:43  | Đại Nghĩa

|

(CAO) Bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản tại nhà ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, H.Chơn Thành) khiến 6 người tử vong gây chấn động dư luận vào ngày 7-7.

Ngày 3-12, ông Nguyễn Hữu Trí - Chánh án TAND tỉnh Bình Phước cho biết, ba bị cáo này sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại địa phương vào ngày 17-12 tới và được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú Nhị Bình, H.Hóc Môn, TP.HCM) và Lê Thị Ánh Linh quen nhau và có quan hệ tình cảm từ một lần vô tình chat trên mạng xã hội Zalo vào tháng 10-2013. Sau khi quen nhau, Linh cũng đã nhiều lần đưa Dương về nhà (ở ấp 2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành) để giới thiệu với gia đình ông Lê Văn Mỹ.

Dương, Tiến và Thoại sẽ chịu mức phạt cao nhất là tử hình

Tuy nhiên, mối quan hệ này không được lâu dài vì Dương bị gia đình ông Mỹ cấm đoán. Từ đó, Dương nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản. Thực hiện ý đồ trên, Dương đặt mua trên mạng 1 khẩu súng bắn bi sắt, súng điện, dao bấm, băng keo, sim điện thoại... rồi rủ đồng bọn là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cùng thực hiện. Do biết cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi), cháu ông Mỹ thích chơi game nên Dương nảy sinh kế hoạch dụ dỗ cháu Vỹ ra mở cửa để cho tiền, rồi giết cháu Vỹ. Sau đó đi vào trong nhà theo đường Vỹ đi ra, giết cả gia đình ông Mỹ.

Khuya 4-7, Dương và Thoại đến nhà ông Mỹ nhưng do cháu Vỹ không ra mở cửa nên không thực hiện được âm mưu ban đầu. Vì vậy, cả hai bàn với nhau ra về. Trên đường về, Thoại bàn Dương mua thêm 1 con dao Thái Lan để ngày mai đi tiếp thì Dương đồng ý. Đến tối 5-7-2015, Thoại đã mua 1 con dao đưa cho Dương nhưng sau đó nói bà ngoại bệnh nên không đi với Dương nữa.

Ngày 6-7-2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến đi cướp tài sản, Tiến đồng ý. Vào khoảng 1 giờ ngày 7-7-2015, Dương và Tiến đi vào khu vực nhà ông Mỹ dùng tay bóp cổ, bịt miệng cháu Vỹ đến bất tỉnh, Dương dùng dao đâm nhiều nhát làm cháu Vỹ tử vong.

Tiếp đến, Dương và Tiến trèo tường phía sau vào nhà ông Mỹ, khống chế trói các chị Lê Thị Ánh Linh, Dư Ngọc Tố Như, ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Thị Ánh Nga và cháu Lê Quốc Anh. Sau đó, Tiến dùng dây siết cổ từng người và Dương dùng dao lần lượt đâm chết cả 5 người còn lại. Ngay sau đó, Dương và Tiến lục lọi, cướp đi số tài sản có giá trị hơn 49 triệu đồng.

Ngày 8-7, công an bắt Nguyễn Hải Dương khi y có mặt trong đám tang gia đình ông Mỹ. Ngày 10-7, nghi can Vũ Văn Tiến cũng sa lưới công an.

Tối ngày 9-8, Công an tỉnh Bình Phước bắt thêm nghi can Trần Đình Thoại để điều tra vì có liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng.

Đến ngày 13-7-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về tội giết người và cướp tài sản. Đến ngày 9-8-2015, Trần Đình Thoại cũng bị cơ quan công an khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng cùng tội danh với hai đối tượng trên.

Ngày 2-11, VKSND tỉnh Bình Phước ra cáo trạng truy tố bị can: Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại về tội giết người và cướp tài sản với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Bình luận (3)

Công lý rồi sẽ được thực thi. Mấy bạn trẻ loai choai đừng nông nổi tình cảm, tiền bạc mà vướng vòng lao lý nhé.

Phong Vân - Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:26 Trả lời | Thích

Bóc lịch nhà đá hay tử hình đi chăng nữa thì cũng không làm phôi phai nỗi đau mất đi 6 người thân trong gia đình.

Hồ Vinh - Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:23 Trả lời | Thích

Đến lúc phải trả quả báo rồi. Hi vọng phiên tòa sẽ công bằng, đúng người, đúng tội.

Quỳnh Như - Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:21 Trả lời | Thích
Lên đầu trang