Hết tiền chơi game, rủ nhau cướp xe đạp của bạn học chung lớp

Thứ Sáu, 04/12/2015 05:04  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Nợ tiền game, các đối tượng rủ nhau đi lòng vòng quanh các khu dân cư để giở trò trộm cắp, cướp giật. Nạn nhân là một người bạn trước đây học chung trường lớp với chúng.

Ngày 3-12, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã tạm giữ hình sự ba đối tượng gồm: Trần Minh Đạt (tự Gà, SN 2/3/2000, quê Tiền Giang), Lê Văn Phát (tự Gấu, SN 1998, ngụ quận Bình Thạnh), Hà Đức Duy (SN 4/2/1999, quê Đồng Nai) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Ba đối tượng Đạt, Phát và Duy - Ảnh: NT

Theo đó, do không có tiền chơi game, lại đang nợ nần nên tên Đạt, Phát rủ Duy đi tìm kiếm nhà nào sơ hở thì lẻn vào trộm cắp, hoặc cướp giật của người đi đường. Đạt lái xe máy chở đồng bọn đi tới tìm quanh khu vực cầu Bình Lợi cũ.

Hết chờ đợi rồi săn tìm, chúng vẫn không thấy “con mồi”. Đang sốt ruột thì nhóm tên Đạt bất chợt gặp lại bạn cũ học cùng trường là Tống Trường Kỳ (SN 2000). Kỳ đi chiếc xe đạp đua màu xanh đen, đang lướt nhanh trên đường. Nghĩ chiếc xe đạp đua đắt tiền, nhóm Đạt liền bám theo. Hai bên tay bắt mặt mừng vì lâu ngày gặp lại. Đạt nhờ Kỳ chở Duy về nhà, mục đích tìm cơ hội để chôm chiếc xe đạp đua.

Kỳ nhiệt tình giúp bạn chẳng mảy may suy nghĩ và rơi vào cạm bẫy của nhóm nghiện game này. Khi Kỳ đạp xe chở Duy qua cầu Bình Lợi cũ, thuộc KP 3, phường Hiệp Bình Chánh thì gặp Đạt và Phát đang chờ sẵn ở đó. Đạt nói “xe bọn tao hết xăng mày ơi, mày với Duy đi mua giùm một chai, về trả tiền”.

Kỳ lại phóng chiếc xe đạp đua đi mua xăng nhưng không có gì để đựng, quay về nhóm bạn cũ đang chờ. Lúc này ba tên đã bàn bạc kế hoạch, để tên Phát đánh nhau với Kỳ. Duy cướp xe bỏ chạy. Đạt đi xe mô tô hỗ trợ, phòng khi nạn nhân đuổi theo thì đánh trả.

Khi người bạn hiền lành vừa xuống xe thì Phát dùng tay chân đấm đá túi bụi vào sau cổ, sau lưng khiến Kỳ té ngã xuống mặt đường. Duy xông vào cướp chiếc xe rồi phóng chạy như bay. Kỳ mất của, tri hô “cướp, cướp” nhưng không thể kịp.

Cả ba đối tượng đem bán chiếc xe được 1.400.000 đồng, chia nhau tiêu xài và trả nợ tiền game. Khi công an quận Thủ Đức tiến hành truy xét, cả ba thừa nhận hành vi phạm tội. Điều đáng nói cả Đạt, Duy và Phát đều còn rất trẻ tuổi, sớm bỏ học, chơi bời lêu lỏng. Sắp tới bộ ba này sẽ đối diện với sự trừng phạt của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang