Bắt kẻ dùng súng bắn chết anh cột chèo bên bờ suối

Thứ Năm, 03/12/2015 07:18  | H.Anh

|

(CAO) Thấy vợ bị bệnh, đau ốm liên miên, không khỏi, Ya Tăm nghi ngờ anh Ya Nhất là “ó ma lai” đã hại vợ nên gần 2 tháng nay, y mua súng, đạn và nuôi ý định sát hại người anh cột chèo để trả thù...

Sau hơn một ngày tích cực điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Lâm Đồng, Công an huyện Đơn Dương – dưới sự chỉ huy của Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, đã bao vây và bắt giữ được đối tượng có hành vi dùng súng quân dụng bắn chết người trong rẫy. Nạn nhân là anh cột chèo (làm rể chung một nhà) với hung thủ.

Đối tượng Ya Tăm (đội mũ bảo hiểm) bị dẫn giải về trại giam - Ảnh Công an cung cấp

Sáng ngày 30-11, người dân tại khu vực xã Próh, huyện Đơn Dương vô cùng bàng hoàng khi hay tin anh Ya Nhất (34 tuổi) bị bắn chết tại suối Cát, khi anh này cùng con trai là cháu Ya Đôn (14 tuổi) vào rẫy của gia đình để đào củ mài về ăn. Khi họ vừa đến đoạn suối Cát, anh Ya Nhất trao tay lái xe máy cho con trai, để cậu bé chạy xe về đón mẹ, còn mình thì lội qua con suối cạn để vào rẫy, gần một cánh rừng.

Ya Đôn vừa quay xe đi được 1 đoạn thì nghe thấy tiếng nổ súng rất lớn khiến cháu bé giật nảy mình. Định thần lại, cậu bé thấy lo sợ cho tính mạng của cha mình bởi tiếng súng nổ đúng hướng cha cậu vừa bước đi. Ya Đôn vứt vội xe, quay lại, hoảng hồn khi phát hiện cha mình nằm gục bên bờ suối, máu đổ đỏ loang cả một vùng. Cháu bé vội hô hoán, chạy đi gọi mọi người đến cứu cha. Một số người dân gần đó chạy đến, vội đưa anh Ya Nhất đi cấp cứu, nhưng vết thương quá nặng xuyên qua hông nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Khầu súng mà Ya Tăm dùng gây án - Ảnh Công an cung cấp

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát điều tra – hình sự Công an tỉnh, huyện do Đại tá Vũ Nhân Khánh – Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công tỉnh chỉ huy cùng các đơn vị nghiệp vụ lập tức xuống hiện trường, khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Nhân chứng là cháu Ya Đôn cho biết thông tin, cháu đã nhìn thấy một người bịt mặt đứng bên bờ suối, ngay khi tiếng súng nổ. Người này đã nhanh chóng chạy lên đồi vào rừng. Sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát thu giữ được một vỏ đạn súng gờ-răng. Cuộc truy bắt tội phạm ngay lập tức được triển khai. Nhận định hung thủ vẫn còn ở trong cánh rừng, chưa thể chạy thoát ra ngoài, Ban Chuyên án chỉ đạo các lực lượng cảnh sát phối hợp, phong tỏa các ngả đường, cánh rừng liên quan, tránh để thủ phạm lẩn trốn mất.

Vỏ đạn tìm thấy tại hiện trường - Ảnh Công an cung cấp

Từ công tác điều tra, thu thập lời khai, sàng lọc đối tượng, bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định, nghi can số 1 của vụ án là Ya Tăm (31 tuổi), trú xã Próh, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng – em “cột chèo” với anh Ya Nhất. Lúc này, Ya Tăm cũng không có mặt ở địa phương. Củng cố thêm nhiều nguồn thông tin, lực lượng chức năng xác định Ya Tăm là hung thủ gây án và lên kế hoạch bắt giữ hung thủ.

Suốt đêm 30-11, lực lượng truy bắt thức trắng. Hàng chục trinh sát đi ủng lội vào cánh rừng, quần thảo từng gốc cây, hốc đá truy tìm hung thủ. Một bộ phận trinh sát được phân công đón lõng thủ phạm tại các điểm ngoài bìa rừng. Sau hơn một ngày tích cực truy tìm, đến trưa ngày 1-12, lực lượng công an đã bắt giữ được Ya Tăm khi đối tượng này đang lẩn trốn trong rừng. “Cán bộ ơi, em đói lắm!”. Ya Tăm xuýt ngất xỉu khi trinh sát phát hiện thấy.

Số đạn tìm thấy tại nhà của Ya Tăm - Ảnh Công an cung cấp

Tại cơ quan điều tra, Ya Tăm khai nhận: động cơ, nguyên nhân khiến hắn xuống tay sát hại nạn nhân Ya Nhất là do lâu nay vợ hắn bị bệnh, đau ốm liên miên, không khỏi. Ya Tăm nghi ngờ anh Ya Nhất là “ó ma lai” đã hại vợ hắn đến như vậy, vì giữa hai gia đình từng có mâu thuẫn.

Suốt gần 2 tháng nay, Ya Tăm nuôi ý định sát hại anh Ya Nhất để “trả thù”. Đối tượng đã tìm mua được khẩu súng và phục kích tại suối Cát vào sáng ngày 30-11 để bắn anh Ya Nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang