Nữ nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 8,5 tỷ đồng trong thời gian thử việc

Thứ Tư, 06/09/2023 11:15

|

(CAO) Khi được nhận vào thử việc, dù không được giao nhiệm vụ đáo hạn nhưng đối tượng vẫn “mượn danh” để lừa đảo chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng.

Ngày 6-9, tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét chỗ ở đối với Nguyễn Thị Uyên (SN 1993, ngụ tổ dân phố Trung Đồng, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Năm 2022, Uyên là nhân viên thử việc của 1 ngân hàng trên địa bàn huyện Yên Phong (Bắc Ninh). Dù không được ngân hàng giao nhiệm vụ đáo hạn nhưng Uyên vẫn lấy danh nghĩa là nhân viên ngân hàng để vay tiền của một số khách hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với mục đích đáo hạn.

Đối tượng Nguyễn Thị Uyên (ảnh CACC)

Sau khi lấy được tiền, đối tượng đã dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân. Các nạn nhân đã đến cơ quan Công an trình báo. Tại cơ quan điều tra, Uyên thừa nhận, với thủ đoạn trên, cô ta đã nhiều lừa đảo nhiều khách hàng chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng.

Do Uyên đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi và mang thai nên hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang